Ứng dụng công nghệ thông tin ở Trường tiểu học Phan Bội Châu

Nguyễn Hiền| 14/02/2014 09:29

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, từ năm học 2012 -2013, Trường Tiểu học Phan Bội Châu ở xã Quảng Tân (Tuy Đức) đã bắt đầu xây dựng “Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học”.

ADQuảng cáo

Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp chính quyền và từ nguồn xã hội hóa giáo dục, tiết kiệm chi tiêu, nhà trường đã trang bị được 6 bộ máy chiếu, 3 máy in, 24 máy vi tính. Cùng với việc đầu tư các trang thiết bị, nhà trường còn được hỗ trợ kinh phí để tổ chức tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị những kỹ năng cơ bản về cách soạn bài, sử dụng các phần mềm dạy học, cách thức tìm kiếm tài liệu trên Internet cho cán bộ, giáo viên. Vì vậy, hiện nay hầu như giáo viên nào cũng đã biết soạn giáo án điện tử và giảng dạy bằng máy chiếu.

Các tiết giảng ứng dụng công nghệ thông tin luôn thu hút học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Anh, chủ nhiệm lớp 5A cho biết: “Cùng việc kết hợp với các mô hình dạy học mới như Vnen, Oxfam thì việc ứng dụng công nghệ thông tin đã phát huy hết được hiệu quả trong các tiết giảng. Khi ứng dụng công nghệ thông tin, giáo viên có thể đưa vào bài giảng nhiều hình ảnh, tài liệu minh họa để thu hút học sinh, làm cho các tiết học trở nên sôi nổi hơn".

Cô giáo Đoàn Thị Thơ, chủ nhiệm lớp 1A cũng nói: “Điều có thể nhận thấy dễ dàng nhất khi ứng dụng công nghệ thông tin là hầu hết học sinh đều trở nên mạnh dạn và tích cực, chủ động hơn rất nhiều trong các giờ học so với trước đây. Nhờ đó, chỉ qua một thời gian ứng dụng, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của lớp đã tăng lên đáng kể”.

ADQuảng cáo

Theo cô giáo Lê Thị Mỹ Kiều, Hiệu trưởng nhà trường thì trường cũng đã thành lập Ban quản lý đề án để thường xuyên theo dõi, kiểm tra các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của mỗi giáo viên. Việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng là một trong những cơ sở để đánh giá thi đua trong từng học kỳ cho mỗi giáo viên.

Qua quá trình thực hiện, mỗi giáo viên đã tự mình biết tìm tòi, học hỏi thêm những kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả. Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp nên đến nay, hầu như giáo viên nào cũng đã biết dạy bằng giáo án điện tử.

Hiện nay, toàn trường đã có 7/13 lớp ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên trong giảng dạy hàng ngày. Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi của những lớp ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên luôn đạt trên 66%.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục một cách toàn diện, hiện nhà trường đang phấn đấu triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên ở tất cả các khối, lớp trong thời gian ngắn nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thông tin ở Trường tiểu học Phan Bội Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO