Vũ Thị Chinh giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2016

V.D (t.h)| 24/07/2016 07:28

Ngoài Huy chương Vàng, đội tuyển Việt Nam còn giành thêm 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2016.

ADQuảng cáo

Chiều 23/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội diễn ra lễ bế mạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 (IBO 2016). Đây là cuộc thi hằng năm dành cho những học sinh giỏi trong lĩnh vực Sinh học đến từ các trường phổ thông, nhằm tìm kiếm tài năng trẻ, thúc đẩy sự hợp tác giữa các giáo viên và tài năng trẻ thế giới.

Sau 1 tuần diễn ra kỳ thi, đoàn Việt Nam đã giành được kết quả ấn tượng: 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Tấm huy chương Vàng duy nhất của đoàn thuộc về em Vũ Thị Chinh (Trường THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội). Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ 2 của đoàn Việt Nam trong các lần tham dự Olympic Sinh học quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao Huy chương Vàng cho em Vũ Thị Chinh, đoàn Việt Nam. Ảnh BTC

Huy chương Bạc thuộc về em Lê Thị Hồng Hoa (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amstersdam). Hai thí sinh khác của đoàn Việt Nam giành được huy chương Đồng là Nguyễn Đắc Hiếu (Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Ngọc Minh Hải (Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh).

Với 1 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại IBO 2016, thành tích của đoàn Việt Nam qua các lần dự Olympic Sinh học quốc tế được nâng lên 2 Huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 47 huy chương Đồng.

ADQuảng cáo

IBO 2016 diễn ra từ ngày 17-23/7 với sự tham dự của 71 đoàn đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, 3 đoàn là quan sát viên, 68 đoàn có thí sinh tham gia.

Ngoài các thí sinh đoạt giải của đoàn Việt Nam, IBO 2016 cũng đã trao 26 huy chương vàng, 51 huy chương bạc, 74 Huy chương đồng cho những gương mặt xứng đáng khác.

Thí sinh đạt điểm cao nhất của kỳ thi là Lim Xi Shen Justin (95,571 điểm) đến từ Singapore. Đồng thời, Singapore cùng với Đài Loan và Trung Quốc là các quốc gia có cả 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương vàng.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng trao tặng phần thưởng cho các thí sinh có điểm số cao nhất IBO 2016. Ảnh BTC

Đây là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, sau khi lần lượt đăng cai tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế các môn Toán, Vật Lý, Hóa học.

Tại lễ bế mạc IBO 2016, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã trao cờ cho Vương Quốc Anh - nước đăng cai tổ chức IBO lần thứ 28.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng trao cờ cho Vương Quốc Anh - nước đăng cai tổ chức IBO lần thứ 28. Ảnh BTC

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Thị Chinh giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO