Vui, khỏe cùng vũ điệu "cha cha cha"

Mỹ Hằng| 09/11/2017 10:05

Đến Trường tiểu học Kim Đồng, ở xã Long Sơn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) vào đúng giờ ra chơi mới thấy được sự sôi nổi, hứng khởi của thầy và trò nơi đây. Trên nền nhạc sôi động, hàng trăm em học sinh cùng nhau nhảy múa theo vũ điệu "Cha cha cha" đầy lôi cuốn.

ADQuảng cáo

Tập thể dục giữa giờ bằng vũ điệu "Cha cha cha" thật sự lôi cuốn, tạo niềm hứng khởi cho học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, xã Long Sơn (Đắk Mil)

Vừa nghe tiếng trống trường báo hiệu kết thúc 3 tiết học đầu tiên, học sinh đã ùa ra khỏi lớp và nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn trên sân trường để chuẩn bị tập thể dục giữa giờ. Thế nhưng, không phải là những động tác thể dục thường thấy mà khi tiếng nhạc cất lên, các em học sinh cùng nhau vỗ tay, gõ nhịp, xoay vòng theo vũ điệu "Cha cha cha" một cách vui vẻ, thuần thục.

Trên sân trường, màu áo trắng tinh khôi, những động tác khỏe khoắn theo nền nhạc thật hết sức lôi cuốn, sống động. 15 phút nhảy cùng vũ điệu trôi qua một cách nhanh chóng, trên khuôn mặt các em lộ rõ niềm yêu thích xen lẫn luyến tiếc.

Em Chu Văn Sớ, lớp 1A cho biết: “Mỗi khi đến giờ ra chơi, dù còn nhỏ nhưng chúng em đều vui vẻ ra sân nhảy múa cùng các anh chị lớn. Sau giờ thể dục, em cảm thấy tinh thần sảng khoái, hào hứng hơn cho giờ học tiếp theo”.

Em Đinh Thị Anh Thư, lớp 3B phấn khởi: “Sau mỗi lần tập thể dục giữa giờ, em cảm thấy khỏe khoắn và tinh thần thoải mái hơn nhiều. Chỉ là 15 phút thôi, nhưng cũng đã giúp chúng em lấy lại được thăng bằng sau 3 tiết học căng thẳng”.

ADQuảng cáo

Điều đáng ghi nhận nữa là vũ điệu "Cha cha cha" không chỉ lôi cuốn học sinh mà các thầy cô giáo trong trường đều hòa mình theo điệu nhảy cùng với các em.

Cô Nguyễn Thị Thảo, chủ nhiệm lớp 1A cho biết: “Tôi thấy việc đưa khiêu vũ thể thao vào trường học hết sức bổ ích. Khi hòa mình vào điệu nhảy cùng các em, tôi thấy mình như trẻ lại, rất thoải mái và vui vẻ. Thông qua hoạt động này tình cảm cô trò thêm gắn bó, thân thiết hơn”.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Long Sơn (Đắk Mil) hòa mình cũng vũ điệu "Cha cha cha"

Theo thầy Trần Trung Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng,  trước đây, hoạt động thể dục giữa giờ có nhiều động tác khô cứng, thiếu hấp dẫn nên dễ gây nhàm chán cho học sinh. Vì vậy, sau khi nhận được kế hoạch của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đắk Mil, trường đã bắt tay triển khai thực hiện, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”. Ngay đầu tháng 8/2017, mỗi thầy cô giáo là một huấn luyện viên và mỗi lớp chọn ra 5 em có năng khiếu luyện tập trước rồi truyền nhau dạy. Cứ thế, người biết trước hướng dẫn cho người chưa biết. Riêng các lớp nhỏ hơn như lớp 1, lớp 2, cô giáo chủ nhiệm đứng ra phụ trách chỉ dạy rồi ráp vào toàn trường theo điệu nhạc. Nhờ vậy mà gần 500 học sinh trong trường đều biết nhảy điệu "Cha cha cha" một cách thuần thục.

Cũng theo các thầy cô giáo cho biết, qua một thời gian áp dụng, trường nhận thấy tập thể dục giữa giờ bằng vũ điệu “Cha cha cha” trẻ trung, hiệu quả, tạo niềm hứng khởi cho học sinh rất lớn. Đối với những học sinh còn nhút nhát, khi tham gia hoạt động, các em thêm lạc quan, thân thiện, chủ động, mạnh dạn hòa mình vào các hoạt động sinh hoạt tập thể cùng với bạn bè. Sắp tới, trường sẽ triển khai các bài tập thể dục theo các làn điệu dân ca, dân vũ, tạo thêm sự phong phú, đa dạng trong việc tập luyện, với mục đích giúp các em học sinh nâng cao sức khỏe, tích cực trong học tập, rèn luyện, thêm niềm vui đến trường mỗi ngày, đúng theo phương châm “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui, khỏe cùng vũ điệu "cha cha cha"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO