Khám phá Bảo tàng "Thế giới Cà phê"

Lê Phước| 06/12/2018 15:45

Với không gian kiến trúc độc đáo và nhiều hiện vật liên quan đến sản xuất, chế biến cà phê trên thế giới, Bào tàng "Thế giới Cà phê " tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Bảo tàng thế giới Cà phê trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45 ha tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên

Bảo tàng "Thế giới Cà phê" nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45 ha tại TP. Buôn Ma Thuột  của Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và bắt đầu mở cửa từ cuối tháng 11/2018. Bảo tàng được thiết kế tối ưu các cấu phần của sự sống được định hình trên nền tảng xây dựng hướng đến bảo tàng là di sản của toàn cầu.

Bên cạnh đó, sự khác biệt của Bảo tàng "Thế giới Cà phê" là bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu và bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê thế giới.

… được thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình

Về kiến trúc, Bảo tàng thế giới cà phê là một tổ hợp bao gồm: không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… Các không gian này được kết nối mang tính mở trong công viên cà phê.

Các hình khối dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình và uyển chuyển được giao thoa với nhau để tạo nên hình khối kiến trúc đặc biệt, độc đáo, mới mẻ.

Quầy tiếp đón được trang trí bắt mắt

Khu vực trưng bày cà phê

… cùng hình ảnh và các hiện vật

Khu vực phục vụ cà phê

ADQuảng cáo

và không gian thưởng lãm cà phê

Khu vực trưng bày các hiện vật…

… và các dụng cụ sản xuất cà phê của đồng bào Tây Nguyên

Các máy móc sơ chế cà phê lâu đời

… cho đến các máy móc tân tiến

Không gian trưng bày các hiện vật cà phê sưu tầm từ nhiều nước trên thế giới

… với nhiều hiện vật độc đáo

… thu hút đông đảo khách tham quan

Du khách có thể chiêm ngưỡng những hạt cà phê nhân

… hoặc chọn mua những sản phẩm cà phê chất lượng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Bảo tàng "Thế giới Cà phê"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO