Khu du lịch sinh thái Tràng An

Lê Phước| 26/06/2020 08:37

Nằm cách TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) khoảng 7 km, Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An (được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2014). Đây là một khu du lịch sinh thái vô cùng đặc biệt, thu hút đông đảo du khách thập phương.

ADQuảng cáo

Tràng An là một vùng non nước, mây trời hoà quyện, đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp

Khu du lịch sinh thái Tràng An có hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Trải qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của Trái đất, khí hậu… Tràng An mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa.

Tràng An có thể tạo thành nhiều hành trình xuyên thủy khép kín mà không phải quay ngược lại. Các dãy núi, hồ nước và hang động tạo thành một thế trận liên hoàn.

Trong Quần thể danh thắng Tràng An, trung tâm cố đô Hoa Lư ở vị trí phía Bắc, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động ở vị trí phía Nam còn Khu du lịch sinh thái Tràng An thì ở vị trí trung tâm. Ba khu vực này được liên kết với nhau bằng khu rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi và hệ thống sông, hồ, đầm. Quần thể danh thắng Tràng An trở thành Di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam với những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất. Đây còn là địa danh được đầu tư để trở thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

ADQuảng cáo

Các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh.

Trong hành trình xuyên thủy ở Tràng An, du khách bắt gặp nhiều đền, chùa, di tích lịch sử

Hành cung Vũ Lâm là một địa điểm nổi tiếng nằm trong lõi của khu di tích Tràng An. Đây từng là nơi các vua thời đầu nhà Trần lập căn cứ địa để củng cố lực lượng, phản công, giải phóng nước ta trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông. Nơi đây cũng gắn với sự kiện các vua Trần xuất gia tu hành, mở mang Phật giáo.

Được chèo thuyền du ngoạn bức tranh non nước tuyệt đẹp của Tràng An là trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với du khách thập phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch sinh thái Tràng An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO