Mê đắm “bảo tàng hoa” Đà Lạt

Lê Phước| 16/06/2017 09:53

Từ lâu nay, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được mệnh danh là “xứ sở ngàn hoa”.

ADQuảng cáo

Đến Đà Lạt, du khách không chỉ ngỡ ngàng trước cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đặc biệt ấn tượng với khung cảnh muôn loài hoa đua nhau khoe hương sắc. Và một trong những điểm đến lý tưởng, làm mê hoặc lòng du khách thập phương chính là “bảo tàng hoa” trong khuôn viên vườn hoa TP. Đà Lạt.

Cổng chính vào vườn hoa TP. Đà Lạt được xây dựng  lộng lẫy

Vườn hoa TP. Đà Lạt (trước đây còn gọi là vườn hoa Bích Câu và cũng có thời gian được gọi là Công viên hoa Đà Lạt) nằm ở phía Đông của Hồ Xuân Hương và trên thung lũng Đồi Cù. Được xây dựng và trồng các loại hoa từ năm 1966 nhưng khu vườn bị bỏ hoang một thời gian khá dài. Đến năm 1985, vườn hoa này được xây dựng mới và trồng các loại hoa đẹp để phục vụ khách du lịch.

Sắc hoa rực rỡ trong vườn

Với diện tích khoảng 7.000m², vườn hoa TP. Đà Lạt là một trong những vườn hoa lớn nhất Việt Nam. Vườn hoa được xem là một “bảo tàng” hoa tươi với trên 300 loại hoa đủ loại từ các loại hồng, cẩm tú cầu, mimosa… Ngoài ra, vườn hoa còn có một số loại hoa ngoại nhập như: cúc, đồng tiền, đỗ quyên…

Khu trung tâm của vườn hoa là nơi du khách tập trung đông nhất

ADQuảng cáo

Ngay từ cổng vào, vườn hoa đã được bài trí độc đáo và bắt mắt. Từng khu trong vườn hoa được tô điểm những màu sắc, đường nét khác biệt của các loại hoa. Đi dạo trong vườn hoa, du khách như lạc vào thiên đường hoa luôn khoe sắc xen lẫn giữa những không gian cảnh vật kỳ thú. Hương hoa hòa vào không khí trong lành, xen lẫn chút se lạnh của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt càng tăng thêm phần thi vị, lôi cuốn.

Thiết kế độc đáo, mang đậm hình ảnh Tây Nguyên tại một góc của vườn hoa

Một điểm đẹp, độc đáo trong khuôn viên vườn hoa TP. Đà Lạt là khu vực trưng bày, mua bán sinh vật cảnh. Ở đây có một khu vườn hoa lan khá lớn và thuộc loại đẹp nhất của Đà Lạt. Ngoài lan, khu vực này còn đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua bán, trao đổi các sản phẩm hoa của du khách thập phương.

Đối với những ai đam mê nghiên cứu, chăm sóc hoa hoặc nhiếp ảnh về hoa thì quả là không thể bỏ qua địa điểm này khi tới Đà Lạt.

Du khách say sưa chụp hình các loại hoa đẹp, lạ trong vườn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê đắm “bảo tàng hoa” Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO