Rau xanh của lính biên phòng Nậm Na

Lê Phước| 11/09/2020 09:45

Sau thời gian làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch của Đồn Biên phòng Nậm Na tranh thủ tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn hằng ngày.

ADQuảng cáo

Đồn biên phòng Nậm Na đứng chân trên địa bàn xã Đắk Wil (Cư Jút). Trong đó, tổ chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị nằm trong rừng sâu, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chốt này được thành lập và duy trì liên tục từ khi có dịch bệnh Covid-19 tới nay.

Sau thời gian làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ ở chốt đã tăng gia sản xuất bằng cách trồng thêm những luống rau, nuôi thêm đàn gà… Nhờ vậy, lực lượng làm nhiệm vụ tại tổ chốt có thêm nguồn thức ăn tại chỗ để cải thiện bữa ăn hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ để họ tiếp tục vượt qua khó khăn, yên tâm giữ chặt đường biên, góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn biên phòng Nậm Na được duy trì liên tục từ khi có dịch tới nay

Lực lượng bộ đội biên phòng và dân quân tự vệ ở chốt luôn được duy trì để bảo đảm giữ chặt đường biên

ADQuảng cáo

Các chiến sĩ tận dụng vật liệu cũ để làm vườn rau xanh. Trong vườn, nhiều loại rau xanh được trồng như: rau ngót, rau cải…

Các chiến sĩ khoanh một khu đất trống để nuôi gà, cải thiện bữa ăn hằng ngày

Cán bộ, chiến sĩ dùng le, nứa để làm giàn cho các loại rau dây leo

Măng được các chiến sĩ lấy ở trong rừng và sơ chế, phơi khô để bảo quản

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rau xanh của lính biên phòng Nậm Na
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO