Thành nhà Mạc - di tích quân sự một thời

Lê Phước| 03/01/2020 08:49

Tọa lạc ở phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn), Thành nhà Mạc là di tích quốc gia và là một điểm đến du lịch hết sức đặc biệt đối với du khách thập phương.

ADQuảng cáo

Thành nhà Mạc được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI tại Lạng Sơn

Vào cuối thế kỷ XVI, nhà Mạc chạy lên cát cứ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhà Mạc đã cho xây dựng thành này để làm căn cứ chống lại Vua Lê - Chúa Trịnh. Ðây là căn cứ quân sự có vị thế quan trọng, chắn con đường độc đạo từ Ải Bắc xuống phía Nam.

Thành được xây dựng bằng đá, dày 1m, dài 300m, nay vẫn còn nguyên vẹn

Thành nhà Mạc là di tích kiến trúc quân sự phản ánh một thời kì biến động của lịch sử chế độ phong kiến Việt Nam, từ cuối thế kỷ XVI đến giữa thế kỷ XVII. Do được xây dựng cho mục đích quân sự nên thành được kiên cố với thế dựa vào nhiều ngọn núi cao.

Những khối đá hộc lớn tại Thành nhà Mạc được kết dính với nhau bằng mật mía và mật ong

ADQuảng cáo

Thành nhà Mạc được xây dựng bằng đá, dài 300m, mặt thành dày 1m, nay vẫn còn nguyên vẹn. Ðứng trên thành nhìn về phía Ðông có thể bao quát được toàn cảnh TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cả trăm bậc tam cấp từ chân núi lên cổng thành để phục vụ du khách tham quan

Năm 1962, di tích lịch sử Thành nhà Mạc Lạng Sơn được xếp hạng di tích Quốc gia. Vào năm 2010, di tích này được tu bổ, tôn tạo để phục vụ du lịch. Tuy trải qua quá trình trùng tu, gia cố nhưng di tích này vẫn giữ được vẻ cổ kính, rêu phong.

Một góc TP. Lạng Sơn (Lạng Sơn) nhìn từ Thành nhà Mạc

Thành nhà Mạc là một điểm đến đặc biệt đối với du khách

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành nhà Mạc - di tích quân sự một thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO