Tuyệt đẹp sắc tím hoa Bằng lăng

Quốc Sỹ| 17/04/2020 09:12

Cây Bằng lăng có tên khoa học là Lagerstroemia speciosa thuộc họ Tử vi – ythraceae. Mọc phổ biển ở Việt Nam, là loại thân gỗ, có hoa màu tím, đẹp nên Bằng lăng thường được trồng làm cảnh quan đô thị, sân trường.

ADQuảng cáo

Sự tích kể rằng, Bằng lăng tím chính là hóa thân của nàng tiên Út - cô con gái của Vua Trời. Nàng vốn là người rất yêu thích màu tím và đã xin cha được làm nữ hoàng của các loài hoa màu tím. Nàng tiên này phải lòng một chàng nông dân nghèo, sau khi vua cha biết được, người đã rất nổi giận và hóa phép cho nàng thành hoa Bằng lăng tím. Câu chuyện về tình yêu trắc trở của Bằng lăng đã được dân gian lan truyền cho đến tận bây giờ. Kể từ ấy, Bằng lăng tím như một lời ca ngợi sự chân thành và lòng dũng cảm dám đối mặt với những ngang trái trong nghịch cảnh đời thường.

Bằng lăng có nhiều loại như Bằng lăng tím, Bằng lăng ổi, Bằng lăng sẻ, Bằng lăng lá xoăn, Bằng lăng nước, Bằng lăng láng, Bằng lăng chun… Hoa bằng lăng chùm nào cũng có màu tím. Cánh hoa mỏng manh như xác pháo, gần giống với hoa giấy. Hoa có 6 cánh và mọc thành từng cụm phủ kín cây. Hoa bằng lăng nở rộ vào mỗi kỳ nghỉ hè của học sinh, vào khoảng thời gian tháng 4-6. Tới cuối thu nhiều giống sẽ rụng lá, lá vàng, lá đỏ như cây phong xứ lạnh.

Tại thành phố Gia Nghĩa, cây Bằng lăng được trồng trong một số hoa viên, trên đường phố và được người dân, trụ sở cơ quan Nhà nước trồng trước thềm trong vườn để làm cây cảnh và che bóng mát. Dịp này, dưới ánh nắng, sắc tím của hoa Bằng lăng nổi lên tạo một vẻ đẹp lãng mạn; màu tím gợi lên một cảm giác gắn kết, chung thủy.

Bằng lăng được trồng và hoa của cây đẹp nổi bật tại hoa viên

ADQuảng cáo

Bằng lăng được trồng trước cổng nhà, khuôn viên cơ quan để làm cây cảnh và che bóng mát

Cánh hoa mỏng manh như xác pháo, gần giống với hoa giấy

Có loại Bằng lăng tím nở hoa thành cụm vươn thẳng lên cao

Sắc tím hoa Bằng lăng tạo vẻ đẹp lãng mạn, gợi lên cảm giác gắn kết, thủy chung

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đẹp sắc tím hoa Bằng lăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO