Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp xem xét Dự thảo kết quả giám sát Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh

Nguyễn Lương| 12/06/2017 16:46

Chiều 12/6, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Đắk Nông họp xem xét dự thảo kết quả giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 43/2014/NQ-HĐND tỉnh (Nghị quyết 43) về chính sách hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Ông Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ông Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh kết luận tại cuộc họp

Tại cuộc họp, hầu hết các đại biểu đã nhất trí cao với các nội dung trong dự thảo báo cáo kết quả giám sát thực hiện Nghị quyết 43. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan.

Cụ thể, về phần lãi suất cho vay, theo đề xuất của một số huyện thì cần nâng cao hơn mức hiện tại (cao hơn  40% số tiền lãi suất) nhưng các đại biểu cho rằng cần giữ nguyên mức này. Bởi vì,  nếu nâng cao hơn sẽ xuất hiện tình trạng vay ké hoặc người dân vay ở ngân hàng này gửi tiết kiệm ở ngân hàng khác.

Đại diện Ban Dân tộc tỉnh phát biểu ý kiến liên quan đến mức hỗ trợ lãi suất

Về kiến nghị xem xét mở rộng thêm đối tượng được thụ hưởng là các hộ dân tộc thiểu số khác, các đại biểu thống nhất nên giữ nguyên đối tượng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Bởi vì, nếu mở rộng hết tất cả đối tượng là dân tộc thiểu số khác thì nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh sẽ không đủ để đáp ứng yêu cầu. 

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh phát biểu đề nghị giữ nguyên đối tượng cho vay

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, bổ sung, chỉnh sửa phù hợp nhằm hoàn thiện báo cáo, xin ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh để trình kỳ họp của HĐND tỉnh sắp tới.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân tộc HĐND tỉnh họp xem xét Dự thảo kết quả giám sát Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO