Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra chủ trương đầu tư các dự án giai đoạn 2021-2025

Nguyễn Hiền| 23/04/2021 14:44

Ngày 23/4, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp thẩm tra Dự thảo nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước dự kiến khởi công mới giai đoạn 2021-2025 để trình Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa III. Ông Nguyễn Đình Đạo, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo tờ trình của UBND tỉnh, tổng nguồn vốn đầu tư công (chưa tính Chương trình mục tiêu quốc gia) giai đoạn 2021-2025 trên 11.760 tỷ đồng. Trong đó, tổng nguồn ngân sách địa phương trên 5100 tỷ đồng, bao gồm: nguồn thu sử dụng đất, nguồn cân đối ngân sách địa phương, nguồn xổ số kiến thiết và nguồn bội chi ngân sách địa phương. Với nguồn vốn trên, tỉnh dự kiến bố trí cho các nhiệm vụ còn lại của giai đoạn 2016-2020 và khả năng cân đối nguồn vốn cho các dự án khởi công mới giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư giải trình về việc phân bổ nguồn vốn

ADQuảng cáo

Nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ mục tiêu dự kiến giai đoạn 2021-2025 trên 5.870 tỷ đồng. Nguồn ngân sách Trung ương dự kiến cân đối, bố trí cho các nhiệm vụ còn lại của giai đoạn 2016-2020 trên 930 tỷ đồng, sẽ cân đối, bố trí cho các dự án khởi công mới giai đoạn 2021-2025. Cũng trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ bố trí nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, liên kết vùng như nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Dự án đường Đạo Nghĩa- Quảng Khê.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, phân tích về tính khả thi của các dự án dự kiến khởi công mới giai đoạn 2021-2025 gồm các tuyến tỉnh lộ, các tuyến giao thông trục chính đô thị, hệ thống hạ tầng đô thị, xây dựng chính quyền điện tử, các tuyến giao thông kết nối vùng, công trình y tế, văn hóa, thể thao, hoàn thiện cơ sở vật chất một số trường THPT, hỗ trợ đầu tư một số công trình quốc phòng-an ninh.

Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo đề nghị các đơn vị liên quan cần rà soát lại kỹ cách phân bổ các nguồn vốn, nhất là những hạng mục đầu tư lớn

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Đình Đạo đề nghị, các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung thêm những vấn đề đã được thống nhất, kết luận tại cuộc họp. Đối với những công trình có vốn đầu tư lớn cần phải soát xét lại một cách kỹ lưỡng. Nếu những công trình trong danh mục khởi công mới mà trong thực tế còn sử dụng được thì nên dừng đầu tư.

Trụ sở UBND các xã cần xem lại tại sao có sự phân bổ khác nhau về vốn đầu tư. Tỷ trọng phân bổ vốn giữa các ngành, các lĩnh vực cần bảo đảm để thực hiện được các tiêu chí đề ra. Tỷ trọng phân bố vốn giữa các địa phương cần bảo đảm công khai, công tâm và minh bạch. Hiện nay, lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh còn chiếm tỷ trọng cao, nên cần được ưu tiên phân bổ nguồn vốn, nhất là chú trọng đến việc tái cơ cấu kinh tế và ứng dụng công nghệ cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh thẩm tra chủ trương đầu tư các dự án giai đoạn 2021-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO