Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài tại huyện Đắk Glong

Nguyễn Hiền| 08/11/2016 16:44

Ngày 8/11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức giám sát về giải quyết một số đơn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, kéo dài tại huyện Đắk Glong.

UBND huyện Đắk Glong  báo cáo về việc  giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài

Tại buổi giám sát, Ban đã tìm hiểu về số lượng, nguyên nhân, tiến độ và quy trình giải quyết các đơn thư tồn đọng kéo dài trên địa bàn.

Cụ thể, đơn thư khiếu nại của bà Huỳnh Thị Thu ở thôn 4, xã Quảng Khê khiếu nại về việc Đoàn thực hiện Chỉ thị 12 của huyện Đắk Glong tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ nhà và phá bỏ cây trồng trên đất của gia đình bà. Đơn khiếu nại của ông Lê Văn Công ở thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn khiếu nại việc UBND huyện cấp “sổ đỏ” cho ông Trần Hoài Ân trên diện tích đất ông Công đang canh tác ổn định...

Qua giám sát cho thấy, tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài chưa được giải quyết là do nhiều nguyên nhân như: Một số quy định của pháp luật còn bất cập, thiếu rõ ràng, cụ thể và có sự chồng chéo, mâu thuẫn với nhau; nhiều công trình, dự án đầu tư trên địa bàn, nhưng chưa đền bù thỏa đáng cho người dân; sự phối hợp giữa các phòng ban chức năng còn bị động, thiếu chặt chẽ trong phân loại, thụ lý các đơn thư của người dân.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc xử lý, hạn chế số lượng đơn thư tồn đọng, kéo dài. Các phòng chuyên môn của huyện cần thực hiện tốt công tác phân loại đơn thư để có hướng giải quyết phù hợp, tránh gây khó khăn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về giải quyết đơn thư tồn đọng, kéo dài tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO