Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức tại Sở Y tế

Nguyễn Hiền| 28/04/2017 14:12

Ngày 28/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Trung, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì đã tổ chức giám sát việc thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức tại Sở Y tế.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát

Theo báo cáo của Sở Y tế, tổng số biên chế được giao cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc là 2.113 người, gồm 59 biên chế hành chính và 2.054 biên chế sự nghiệp. Tổng số nhân sự hiện có là 2.124 người; trong đó có 60 nhân sự hành chính và 2.060 nhân sự sự nghiệp.

Trong tổng số nhân sự sự nghiệp có 411 trường hợp đang thực hiện hợp đồng trong biên chế chưa thi tuyển, xét tuyển. Tổng số công chức được điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại từ năm 2015 đến 2016 là 53 trường hợp.

Các thành viên của đoàn giám sát kiểm tra hồ sơ tuyển dụng

Theo đánh giá, hệ thống y tế được quản lý theo ngành dọc từ tỉnh đến cơ sở có ưu điểm rõ rệt trong công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ. Công chức, viên chức có trình độ đại học và sau đại học ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Cán bộ, công chức, viên chức trong diện quy hoạch, bổ nhiệm có những chuyển biến tích cực về nhận thức, có chí hướng phấn đấu, biết học hỏi và trao đổi kiến thức chuyên môn, phù hợp với vị trí và vai trò được giao.

Đại diện Sở Y tế giải trình những thiếu sót trong các hồ sơ

Tuy nhiên, ngành Y tế cũng còn gặp một số khó khăn nhất định như: Hệ thống các đơn vị trực thuộc chưa được thành lập đầy đủ; biên chế khu vực hành chính thấp, gây quá tải trong thực hiện nhiệm vụ; lực lượng bác sĩ cử tuyển ra trường vẫn còn hạn chế trong công tác; việc thực hiện chính sách thu hút bác sĩ có trình độ cao còn khó khăn; cán bộ, công chức, viên chức đa số trẻ, mới tuyển dụng, nên chưa có kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý; một số đơn vị và người được điều động, bổ nhiệm chưa thực hiện đầy đủ theo quy trình, quy định...

Lãnh đạo Sở Y tế kiến nghị thực hiện hình thức tuyển thẳng không thi và xét tuyển đối với những trường hợp thuộc diện chính sách thu hút

Qua làm việc trực tiếp và kiểm tra hồ sơ, Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhận định: Nhiều hồ sơ tuyển dụng còn thiếu các loại giấy tờ liên quan; số lượng cán bộ, viên chức chưa được đào tạo trình độ lý luận chính trị còn cao; việc thực hiện bổ nhiệm không liên tục. Đối với những đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế, Ban sẽ ghi nhận để trình các cấp thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức tại Sở Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO