Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa III

Phan Tân| 23/08/2016 14:00

Ngày 23/8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết dự kiến trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa III.

Theo đó, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra một số dự thảo nghị quyết, báo cáo, gồm: Việc thành lập các thôn Phú Hòa, Phú Vinh, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô; Việc giao biên chế công chức năm 2016 trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng cuối năm 2016 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; Công tác phòng, chống tham nhũng; Tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Cùng với việc nhất trí với dự thảo nghị quyết, báo cáo của các đơn vị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan. Cụ thể, sau khi thành lập các thôn Phú Hòa, Phú Vinh, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện và các ngành liên quan sớm triển khai các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, hoàn thiện hệ thống chính trị ở cơ sở, có giải pháp đầu tư xây dựng hạ tầng, ổn định cuộc sống người dân. Về đề xuất giảm 37 biên chế hành chính năm 2016, UBND tỉnh cần thực hiện bảo đảm tính công bằng, dân chủ và công khai.

Ban Pháp chế cũng đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp tỉnh tăng cường vai trò, trách nhiệm trong phòng, chống tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, nhất là hạn chế thấp nhất việc trả hồ sơ giữa các cơ quan điều tra, tố tụng cũng như thực thi hiệu quả các quyết định, bản án có hiệu lực pháp luật.

Về báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng; tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2016, Ban Pháp chế cho rằng, một số nội dung còn chung chung, chưa đánh giá cụ thể kết quả xử lý các vụ án tham nhũng và hạn chế của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trên cơ sở đó, Ban Pháp chế đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng cũng như tổ chức tốt việc tiếp công dân, giải quyết đúng pháp luật đối với đơn khiếu nại, tố cáo của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO