Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông khảo sát các trường học ở huyện Đắk Song

Nguyễn Hiền| 13/10/2016 17:44

Ngày 13/10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức khảo sát việc thực hiện các khoản thu, chi tại Trường mầm non Hướng Dương ở xã Đắk N’drung và Trường tiểu học Trưng Vương, xã Trường Xuân (Đắk Song).

Đoàn khảo sát tại lớp học

Năm học 2016 - 2017, Trường mầm non Hướng Dương có 670 trẻ theo học ở 19 lớp và đã tiến hành thu các khoản theo 5 mức, mức cao nhất 1,46 triệu đồng/trẻ/năm, mức thấp nhất 860.000 đồng/trẻ/năm.

Qua kiểm tra, nhiều khoản thu, chi của trường chưa đúng quy định, không phân định rõ giữa thu bắt buộc hay thu thỏa thuận. Nhiều khoản thu chưa làm rõ nội dung chi như tiền thuê bảo vệ và tạp vụ, tiền làm thêm giờ buổi trưa trông trẻ. Hầu hết các khoản thu thỏa thuận, trường không xuất trình được biên lai thu. Bên cạnh đó, trường triển khai xây dựng và sửa chữa cùng lúc nhiều công trình nên tạo gánh nặng cho phụ huynh.

Đoàn làm việc với Trường mầm non Hướng Dương

Trường tiểu học Trưng Vương có 878 học sinh, trong năm học 2016-2017 đã triển khai các khoản thu tổng cộng trên 400 triệu đồng. Nhiều khoản thu trường thực hiện ngay từ đầu năm, chưa thông qua họp phụ huynh học sinh, nhất là đối với khối lớp 1. Các chứng từ liên quan đến việc thu, chi chưa hợp lý, tẩy xóa nhiều.

Trường tiểu học Trưng Vương báo cáo tình hình thu, chi

Theo đánh giá của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, việc thu các khoản đóng góp của các trường thuộc vùng 3 quá cao, trong khi các báo cáo về thu, chi lại chưa rõ ràng. Việc xã hội hóa là cần thiết để hoàn thiện cơ sở vật chất, giảm gánh nặng cho ngân sách, nhưng các trường cần có hình thức thực hiện một cách khoa học, đúng quy định để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh.

Qua kết quả khảo sát, Ban sẽ kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh có chỉ đạo chấn chỉnh, điều chỉnh việc thực hiện thu, chi ở các trường học cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông khảo sát các trường học ở huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO