Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III

Nguyễn Hiền| 19/11/2018 16:37

Cuộc họp tổ chức vào chiều 19/11, với sự chủ trì của đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Qua xem xét, các đại biểu nhận định, quy trình xây dựng các dự thảo nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng thẩm quyền

ADQuảng cáo

Theo đó, Ban VH-XH đã thẩm tra các Dự thảo “Nghị quyết về đặt tên đường đô thị thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2 năm 2018”, “Nghị quyết ban hành quy định mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và mức chi thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Qua xem xét, các đại biểu nhận định, quy trình xây dựng các dự thảo nghị quyết được thực hiện chặt chẽ, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đã lấy ý kiến đóng góp của người dân và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Đối với dự thảo về đặt tên đường đô thị thị trấn Đắk Mil là phù hợp với quy hoạch mạng lưới giao thông và tình hình phát triển kinh tế- xã hội của thị trấn Đắk Mil. Tổng số đường được đặt tên là 36 đường tương ứng với 36 danh nhân tiêu biểu, có công với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phù hợp với quy mô của từng con đường. Tuy nhiên, để hoàn chỉnh, cơ quan soạn thảo cần bổ sung thêm phần tiểu sử các danh nhân được chọn đặt tên đường.

Đối với dự thảo nghị quyết ban hành quy định các mức chi cần chỉnh sửa lại phù hợp. Trong đó, nội dung về quy định mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần xem xét chưa thông qua tại kỳ họp thứ 7. UBND tỉnh cần chỉ đạo xây dựng lại theo đúng quy định của Thông tư 36 và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong giai đoạn hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO