Bế mạc kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Nguyễn Hiền| 27/09/2019 18:00

Buổi chiều 27/9, kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III tiếp tục phiên chất vấn, trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và tiến hành bế mạc, với sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Buổi chiều, kỳ họp bất thường tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Tại kỳ họp, sau khi nghe các tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận nội dung, sự cần thiết của việc ban hành các nghị quyết. Trong đó, Tờ trình về việc đề nghị thông qua danh mục thu hồi đất bổ sung để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích Quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2019 đã được nhiều đại biểu thảo luận, nhất là các dự án thuộc địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Theo tờ trình của UBND tỉnh, có 17 dự án, công trình đề xuất thu hồi đất đã phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, và 3 dự án trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa thuộc trường hợp phải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Ngoài ra, hiện nay Sở Y tế đề xuất xây dựng Dự án Bệnh viện Đa khoa chuyên sâu tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) có tác động lớn đến kinh tế-xã hội.

Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh kiến nghị một số nội dung liên quan đến dự án thu hồi đất ở thị xã

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung chất vấn những vấn đề được cử tri quan tâm. Điển hình như việc thu hồi đất chuyển đổi mục đích sử dụng, các đại biểu cho rằng, trước khi thu hồi cần phải làm rõ mục đích làm gì. Một số dự án còn nhiều hạn chế, bất cập như diện tích chưa chính xác; một số dự án đã chuyển đổi mục đích sử dụng cần xem lại khả năng thực hiện có đạt được mục tiêu hay không…

Ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp đối với một số dự thảo nghị quyết

Phát biểu giải trình tại kỳ họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đã ghi nhận những ý kiến, đóng góp của các đại biểu. Riêng đối với Tờ trình về việc phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Đắk Nông năm 2019, trên cơ sở đặc thù của ngành Giáo dục, Bộ Nội vụ bổ sung số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập mầm non tỉnh Đắk Nông là 634 người. Thực tế các huyện, thị xã đều thiếu giáo viên mầm non đứng lớp theo quy định. Vì vậy, tùy theo thực tế từng địa phương, UBND tỉnh đề xuất bổ sung số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non khác nhau. Đối với những tờ trình khác, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là những nội dung quan trọng, nếu được HĐND tỉnh quyết nghị thông qua sẽ có tác động đến việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn giải trình những vấn đề đại biểu chất vấn

Kỳ họp đã bầu ông Nguyễn Ngọc Khoa giữ chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bổ sung ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông làm thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu bầu bổ sung các chức danh HĐND tỉnh và UBND tỉnh

Kỳ họp đã tiến hành biểu quyết thông qua 9 Nghị quyết gồm: Thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành lập TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; Sáp nhập đổi tên và thành lập mới thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Phê duyệt bổ sung số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Đắk Nông năm 2019; Thông qua chủ trương đầu tư dự án Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Đắk Nông, sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á; Đề xuất chính sách hỗ trợ đầu tư Bệnh viện Đa khoa chuyên sâu; Thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích Quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2019; Quy định nội dung chi và mức chi đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh; Quy định mức chi và việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao trên địa bàn tỉnh; Quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Đắk Nông.

Các đại biểu biểu quyết thông qua 9 nghị quyết chuyên đề

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua; đồng thời đề cao trách nhiệm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và người dân; gấp rút hoàn thiện các thủ tục gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập phường Nghĩa Thành và TP. Gia Nghĩa theo đúng quy định. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện đúng tinh thần các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO