Chính quyền địa phương cần bố trí thời gian tiếp dân, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của dân

Nguyễn Hiền| 22/10/2020 11:14

Ngày 22/10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Đắk R'lấp đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III.

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề được cử tri quan tâm phản ánh nhiều nhất liên quan đến công tác quản lý đất đai, kinh phí và chế độ của cán bộ hoạt động ở cơ sở…

Đại biểu thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III

Cử tri Hoàng Văn Xuyên ở tổ dân phố 4 ý kiến, hiện nay học sinh các cấp đều thực hiện đóng bảo hiểm y tế bắt buộc và đóng ở trường. Tuy nhiên ở địa phương vẫn tính các học sinh vào danh sách là người thứ 2, thứ 3 trong gia đình nên kinh phí đóng bảo hiểm vẫn ở mức cao, gây khó khăn cho các thành viên khác. Nếu học sinh đã đóng bảo hiểm ở trường thì phải tính là thành viên thứ 4 hoặc thứ 5 nhằm giảm chi phí cho các gia đình. 

Cử tri Hoàng Thị Cậy ở tổ dân phố 5 cho rằng, dù có có thẻ bảo hiểm y tế nhưng hiện nay đi khám bệnh ở Trung tâm Y tế huyện vẫn không được cấp thuốc mà phải tự đi mua ở ngoài.

Cử tri Đặng Văn Tuyến, ở tổ dân phố 5 cho rằng kinh phí ít gây khó khăn trong hoạt động của cán bộ cơ sở

Trong công tác quản lý đất đai, cử tri Thạch Thị Dương, ở tổ dân phố 3 và cử tri Hồ Minh Lộc ở tổ dân phố 5 phản ánh nhiều diện tích đất tranh chấp hoặc thu hồi đền bù không được xử lý dứt điểm, người dân phải đi lại nhiều lần và kéo dài nhiều năm. Thậm chí, có những trường hợp kéo dài từ 10-20 năm vẫn chưa được xử lý, gây khó khăn và tâm lý bất an cho người dân. 

Cử tri Thạch Thị Dương, tổ dân phố 3 phản ánh bất cập trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri Hoàng Văn Duyên, ở tổ dân phố 4 phản ánh, người dân trên địa bàn rất tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường giao thông nhưng hiện nay địa phương vẫn chưa thực hiện thu hồi.

Cử tri Hoàng Văn Duyên, tổ dân phố 4 phản ánh người dân hiến đất làm đường giao thông đã lâu nhưng địa phương vẫn chưa tiến hành thu hồi

Hiện nay, kinh phí chi cho các hoạt động ở cơ sở hạn chế, ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của cán bộ thôn, xã. Cử tri cho rằng, hiện nay thực hiện sáp nhập một số thôn cũng tạo được sự đồng tình nhưng chính quyền, cơ quan chức năng cần tạo điều kiện cho người dân, nhất là trong việc làm sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân…

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị qua giấy, bút được hội nghị chuẩn bị sẵn

Ngoài 15 ý kiến, kiến nghị được trình bày trực tiếp, đại biểu đã cung cấp giấy, bút để cử tri có thể gửi gắm được nhiều ý kiến khác. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được địa phương, các sở, ngành trả lời trực tiếp. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và hứa sẽ chuyển cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị, chính quyền địa phương bố trí thời gian tiếp dân, xử lý dứt điểm những vấn đề cử tri kiến nghị kéo dài

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa nhấn mạnh, để người dân phản ánh nhiều, cán bộ các cấp phải xem lại trách nhiệm của mình. Chính quyền huyện, thị trấn cần bố trí thời gian tiếp dân, lắng nghe và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của dân. Những vấn đề nào chưa giải quyết được phải trình bày rõ nguyên nhân, lý do và hẹn thời điểm giải quyết dứt điểm cho bà con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền địa phương cần bố trí thời gian tiếp dân, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO