Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la

Nguyễn Hiền| 07/11/2018 14:50

Ngày 7/11, đại biểu Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện Đắk Mil đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la để thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

ADQuảng cáo

Video clip:

Cử tri kiến nghị các cấp quan tâm giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp trong thực hiện các dự án

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil còn nhiều hạn chế, nhất là thái độ phục vụ, việc chuyển tuyến điều trị còn bất cập. Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri mong muốn việc thực hiện cải cách giáo dục cần phù hợp, tránh thay đổi thường xuyên. Một số trường học hiện nay phải thu tiền để chi trả tiền dạy các môn như Anh văn và Tin học ở bậc tiểu học là chưa hợp lý, vì hiện nay số lượng sinh viên sư phạm tốt nghiệp hiện vẫn còn thất nghiệp nhiều.

Cử tri kiến nghị địa phương quan tâm hơn đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn

ADQuảng cáo

Cử tri cũng phản ánh một số tuyến đường hiện nay đã xuống cấp, nhất là các tuyến liên xã cần được quan tâm đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và phát triển sản xuất. Các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa việc thực hiện chính sách đối với các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn. Việc thực hiện đền bù, giải tỏa mặt bằng liên quan đến quốc lộ 14 hiện nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Đại biểu lắng nghe và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trả lời phản ánh của cử tri về việc xây dựng công trình thủy lợi số 38 chậm trễ, kéo dài, lãnh đạo huyện Đắk Mil lý giải nguyên nhân là do khó khăn về nguồn vốn đầu tư. Địa phương sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất đưa công trình vào danh mục đầu tư giai đoạn trung hạn với nguồn vốn khoảng 200 tỷ đồng.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được trả lời tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, địa phương cần rà soát và giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri, nhân dân. Riêng về khâu chuyển tuyến trong khám, chữa bệnh là nhằm phù hợp với việc phân tuyến để giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế tuyến trên. Việc thực hiện xã hội hóa trong giáo dục để chi trả một số môn học là góp phần chia sẻ khó khăn trước mắt về thiếu biên chế giáo viên chung hiện nay. Tuy nhiên, các trường cần lưu ý phải có sự đồng thuận của phụ huynh mới được thu các khoản thu tự nguyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO