Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện Đắk R'lấp tiếp xúc cử tri xã Quảng Tín

Phan Tân| 06/11/2018 15:03

Buổi tiếp xúc được tổ chức vào sáng 6/11, với việc đại biểu thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Đại biểu thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa III

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị tỉnh cần có giải pháp để phát triển nông nghiệp bền vững. Cử tri Nguyễn Tấn Bình ở thôn Sadaco cho rằng, tỉnh có giải pháp gì để phát triển bền vững cây bơ, nhất là khâu giống, bảo quản, chế biến. Bởi hiện nay, cây bơ đã được người dân trồng nhưng giá bán ra rẻ. Đồng tình với vấn đề này, cử tri Nguyễn Văn Hà, ở thôn 3 cho rằng, để không còn cảnh “trồng chặt” chạy theo phong trào, tỉnh phải có định hướng, giúp bà con biết đầu tư sản xuất.

Cử tri bày tỏ lo ngại về việc xây dựng dự án tập kết, xử lý rác thải trên địa bàn

Cử tri cũng bày tỏ lo ngại việc triển khai xây dựng Dự án xử lý rác thải tại thôn 8 vì sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, môi trường. Việc nâng cấp chợ Quảng Tín còn nhiều bất cập, gây thiệt thòi cho tiểu thương. Cao trình Nhà máy thủy điện NS không hợp lý, dẫn đến mùa mưa gây ngập úng, chết cây trồng của người dân. Tình trạng gây khó khăn, nhũng nhiễu trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn diễn ra.

Cử tri phản ánh những bất cập trong việc nâng cấp chợ Quảng Tín

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, xã Quảng tín đang phấn đấu đạt nông thôn mới vào cuối năm 2018, nhưng quá trình thực hiện đã nảy sinh nhiều bất cập như: việc làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân. Hệ thống điện lưới quốc gia chưa được đầu tư tại một số thôn. Tình trạng ô nhiễm rác thải tại chợ Quảng Tín, trang trại nuôi heo và hồ đập không được xử lý. Tình hình trật tự an toàn xã hội còn nhiều điều đáng lo ngại…

Đại biểu tiếp thu ý kiến cử tri

Trao đổi về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Vũ Trọng Tài, Chủ tịch UBND xã Quảng Tín khẳng định, cán bộ, công chức nào của xã có hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, bà con gặp trực tiếp, cung cấp thông tin cho lãnh đạo xã để xử lý nghiêm. Đối với vấn đề rác thải trên địa bàn, xã đang  phối hợp xử lý nhưng về phía bà con nâng cao ý thức không xả, vứt rác bừa bãi mà cần có giải pháp thu gom.

Đại diện Sở TN-MT trả lời ý kiến cử tri về dự án xử lý rác thải tại thôn 8

Về dự án bãi chôn lấp rác thải ở thôn 8, theo đại diện Sở Tài nguyên-Môi trường thì dự án được đầu tư bài bản, công nghệ xử lý triệt để, bảo đảm môi trường. Quá trình thực hiện dự án đều đúng quy trình và đang ở giai đoạn triển khai, chưa tiến hành xây dựng; trong đó có việc đánh giá tác động môi trường và thông tin rõ ràng đến người dân trong vùng dự án. Sở sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng cũng như hoạt động của dự án. Cử tri nếu phát hiện có xảy ra vấn đề gì liên quan đến môi trường thì cung cấp cho đơn vị qua đường dây nóng để kịp thời xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện Đắk R'lấp tiếp xúc cử tri xã Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO