Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Đắk Sin

Phan Tân| 27/12/2017 09:01

Sáng 27/12, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Đắk R’lấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sin (Đắk R’lấp).

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa phát biểu với cử tri xã Đắk Sin

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa III, nhiều cử tri đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu trong việc thông qua các nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Cử tri cũng nêu ý kiến, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, điện lưới quốc gia… để phục vụ đời sống nhân dân. Giá cả đền bù giải tỏa mặt bằng Thủy điện Đắk Sin chưa phù hợp, còn bất cập, gây nhiều thiệt thòi, khó khăn cho những gia đình bị ảnh hưởng. Người dân ở các thôn 2, thôn 14 đã sinh sống, canh tác từ lâu, nên chính quyền địa phương cần nghiên cứu cấp sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để được hưởng các quyền lợi theo quy định.

Một số ý kiến cử tri phản ánh những bất cập trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế như chậm, sai thông tin, gây nhiều khó khăn trong khám chữa bệnh của người dân.

Cùng với hoan nghênh việc phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm của cán bộ địa phương thời gian qua, cử tri cũng đề nghị ngành chức năng cần truy thu tài sản do sai phạm mà có cũng như truy cứu đến cùng trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan.

Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri

Đa số ý kiến của cử tri đã được đại diện các ngành chức năng trả lời tại chỗ. Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Lê Mai Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và yêu cầu xã rà soát, tham mưu, đề xuất với huyện cấp cho người dân những diện tích đủ điều kiện. Riêng đất thuộc thôn 14, xã Đắk Sin thuộc diện tích rừng phòng hộ Nam Cát Tiên nên không đủ điều kiện cấp “sổ đỏ”.

Đối với việc xử lý sai phạm của cán bộ, huyện đang tiếp tục tăng cường kiểm tra với tinh thần “sai đến đâu thì xử lý đến đó”, không bao che, để lọt cũng như triển khai thực hiện chặt chẽ các bước quy trình công tác cán bộ.

Cử tri Nguyễn Văn Tứ, thôn 3, xã Đắk Sin đề nghị truy cứu  trách nhiệm những cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm của cán bộ

Về thẻ bảo hiểm y tế, theo Bảo hiểm xã hội huyện thì đối với trẻ sơ sinh được cấp cùng với giấy khai sinh và không phải chịu bất kỳ một khoản phí nào. Về sai sót thông tin thì do cấp xã chuyển lên thế nào thì huyện căn cứ vào đó để in thẻ cho bà con. Về việc cấp chậm là do hàng năm nhiều xã lập danh sách đối tượng được hưởng chậm nên dẫn tới việc cấp trên rà soát, thẩm định, in thẻ cho người dân chậm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa đề nghị chính quyền và đội ngũ cán bộ các cấp cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt nhân dân. Trong quá trình thực hiện, điều gì chưa đúng thì phải nghiêm túc nhìn nhận, sửa sai để phục vụ người dân tốt hơn. Về phía cử tri cũng nên tiếp tục đóng góp ý kiến để xây dựng chính quyền vì dân, phục vụ dân ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Đắk Sin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO