Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia

Nguyễn Hiền| 02/08/2017 18:13

Chiều 2/8, Đoàn đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa III và HĐND thị xã khóa III và lắng nghe các ý kiến của cử tri.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cán bộ địa phương phải sâu sát, gần gũi với dân để hiểu và xử lý kịp thời những vấn đề bất cập

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề được nhiều cử tri phản ánh là việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công còn nhiều bất cập. Một số thanh niên xung phong trên địa bàn đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ theo quy định. Việc giải quyết chế độ cho người có công còn nhiều nhập nhằng. Một số cán bộ chưa làm hết trách nhiệm, gây khó khăn cho người dân trong quá trình hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để thụ hưởng chính sách. Mặc dù có sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với các thương, bệnh binh, nhưng chưa thật sự sâu sát và hiệu quả. Vì vậy, tỉnh cần có chính sách hữu hiệu, thiết thực và cụ thể hơn để hỗ trợ cho người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như ban hành chế độ cấp đất ở, tạo điều kiện vay vốn sản xuất....

Đại biểu HĐND thị xã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4

Cử tri cũng phản ánh một số tuyến đường giao thông xuống cấp, nêu ý kiến nhiều lần, nhưng vẫn chưa được đầu tư sửa chữa. Một số tuyến đường nằm trong kế hoạch của chương trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, hiện tại nhân dân đã đóng góp, nhưng nhiều năm nay vẫn chưa triển khai. Cử tri thôn Nâm Rạ phản ánh, việc quy hoạch quỹ đất xây dựng trường học đã 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Cử tri phản ánh bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri cũng phản ánh tình hình an ninh trật tự ngày càng phức tạp. Chính quyền địa phương cần sớm ban hành quy chế hoạt động và chế độ đối với tổ an ninh tại các thôn, bon để phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Một số hộ dân thực hiện ký gửi cà phê tại đại lý thu mua nông sản, nhưng chủ đại lý bỏ trốn, gây thiệt hại lớn. Các hộ dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng chưa được quan tâm giải quyết.

Cử tri phản ánh việc thực hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong chưa hiệu quả

Cử tri phản ánh nhiều dự án "treo" gây ảnh hưởng đến việc "an cư lập nghiệp" của người dân

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc kịp thời phản ánh những vấn đề bất cập trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn, cử tri tiếp tục phát huy quyền làm chủ, giám sát để bộ máy nhà nước từ cấp xã đến tỉnh ngày càng hoàn thiện. Riêng chính quyền địa phương phải sâu sát, gần gũi hơn, tìm hiểu và phát hiện những vấn đề bức xúc, còn cản trở cuộc sống, sinh hoạt người dân để từng bước tháo gỡ, tạo niềm tin của nhân dân. Riêng đối với việc thực hiện các chính sách cho người có công, địa phương cần rà soát lại tất cả các trường hợp thuộc diện được thụ hưởng. Trong quá trình thực hiện chế độ cho người có công, nếu cán bộ, công chức làm chưa tốt cần phải nhận lỗi và xử lý một cách kịp thời. Cán bộ tăng cường hiểu biết về pháp luật, công khai minh bạch các thủ tục hành chính để người dân biết và giám sát, hạn chế tình trạng khiếu kiện, đơn thư như thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và thị xã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO