Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân

Nguyễn Hiền| 30/12/2020 14:54

Buổi tiếp xúc diễn ra vào sáng 30/12 tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), với việc các đại biểu đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 11

Cử tri tổ dân phố 1 phản ánh tình trạng xây dựng cống thoát nước ở một số nơi trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm, mùa mưa ngập nước, ảnh hưởng lớn đến môi trường, sinh hoạt của người dân. Vì vậy, các cấp kịp thời giải quyết nhằm bảo vệ cảnh quan, vệ sinh vì tình trạng này đã kéo dài nhiều năm.

Cử tri tổ dân phố 1 phản ánh tình trạng cống thoát nước không bảo đảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân

Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, kéo dài nhiều năm nay, gây nhiều bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Điển hình như việc đền bù, giải phóng mặt bằng dự án hồ Trung tâm để làm các tuyến đường…Việc chuyển đổi đất thổ cư, cấp "sổ đỏ" hiện nay còn nhiều vướng mắc, người dân muốn làm nhà, vay vốn sản xuất gặp khó khăn.

Cử tri tổ dân phố 1 phản ánh tình trạng bất cập trong đền bù giải phóng mặt bằng làm dự án hồ hạ

ADQuảng cáo

Cử tri tổ dân phố 5 đề nghị các cấp chính quyền nghiên cứu hỗ trợ lắp đèn đường ở các tuyến đường, tạo cảnh quan, phục vụ sinh hoạt. Việc bình xét hộ nghèo nhiều nơi chưa hợp lý, nhiều hộ còn nghèo không tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất…

Đông đảo cử tri tham dự và nêu ý kiến, kiến nghị

Nhiều cử tri cũng cho rằng, việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công vẫn chưa được quan tâm giải quyết dứt điểm.

Đại biểu lắng nghe và tiếp thu kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo TP. Gia Nghĩa, đại diện các cơ quan chuyên môn đã trả lời hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến vượt thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và hứa gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gain sớm nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO