Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Glong tiếp xúc cử tri xã Đắk Ha

Phan Tân| 02/08/2018 13:55

Ngày 2/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh dẫn đầu, cùng đại biểu HĐND huyện Đắk Glong đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ha (Đắk Glong) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh trao đổi với cử tri xã Đắk Ha

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đắk Ha đã đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng trên địa bàn xã, nhất là đường giao thông, điện lưới quốc gia. Cử tri Đỗ Trọng Mạnh ý kiến: Đường giao thôn liên thôn 8 và thôn 3 còn khoảng 1 km chưa được đổ bê tông gây nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân. Nhiều trường hợp gặp tai nạn giao thông khi tham gia giao thông trên đường này.

Đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III

Cử tri Trần Văn Bốn nói: Hiện nay người dân thôn 3 chưa có điện, giao thông đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, nhất là  học sinh. Cử tri Nguyễn Thị Loan đề nghị: Hiện thôn 3 chưa có nhà văn hóa, mỗi lần hội họp phải mượn của thôn khác gây nhiều khó khăn, cấp trên quan tâm hỗ trợ xây dựng. Cử tri Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trưởng mẫu giáo Hoa Mai cho biết: Hiện nay học sinh đông, giáo viên thiếu, phải hợp đồng thêm nhưng hiện nay chưa được cấp ngân sách để trả lương, gây khó khăn cho nhà trường.

Cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Cử tri kiến nghị một số khó khăn trên địa bàn

Cử tri cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc, dây dưa trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến sai phạm trong thi công đường giao thông nông thôn trên địa bàn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Kế hoạch 437 của UBND tỉnh còn chậm, gây khó khăn cho người dân.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Glong lắng nghe ý kiến, kiến nghị cử tri xã Đắk Ha

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo huyện, xã trả lời trực tiếp tại hội nghị. Riêng về tố cáo của người dân thôn 6 về các sai phạm trong việc thi công đường giao thông trên địa bàn thôn, ông Nguyễn Văn Hợp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong khẳng định: Huyện đang chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng thanh tra, điều tra, sớm làm rõ, với tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, khi có kết quả sẽ thông báo cho người dân.

Lãnh đạo xã Đắk Ha trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Thanh đã chia sẻ những bức xúc của cử tri về sự xuống cấp của quốc lộ 28. HĐND tỉnh đã và sẽ tiếp tục kiến nghị với Trung ương quan tâm đầu tư, sửa chữa. Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các cấp chính quyền, ngành chức năng phải tăng cường tinh thần trách nhiệm thực hiện lời hứa của mình, rà soát, xử lý dứt điểm, bảo đảm quyền lợi của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Glong tiếp xúc cử tri xã Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO