Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh

Phan Tân| 26/12/2016 15:03

Ngày 26/12, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ vui mừng về kết quả kỳ họp thứ ba, cử tri xã Đức Mạnh đã phản ánh và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan ở địa phương. Cụ thể, cùng với đánh giá cao những nỗ lực của ngành chức năng, trong giải quyết tình trạng phân bón giả, kém chất lượng thời gian qua, cử tri cũng mong muốn cơ quan chức năng cần có giải pháp yêu cầu các đại lý, doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp cam kết bồi thường cho nông dân. Không để tình trạng cơ quan chức năng phạt thì cứ phạt nhưng hậu quả do dùng phân giả, kém chất lượng thì người dân gánh chịu mà không biết đòi ai. Chính quyền các cấp cần quan tâm thực hiện chế độ phụ cấp đối với chi hội người cao tuổi; có biện pháp nâng cao y đức đối với cán bộ y tế; quy định rõ ràng mốc lộ giới quốc lộ 14 cho người dân biết để xây dựng nhà cửa, kinh doanh buôn bán…

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ ba với cử tri

Cử tri cũng phản ánh những bất cập trên địa bàn xã như: sân vận động xã quy hoạch từ nhiều năm nay nhưng không thực hiện dẫn tới thành nơi người dân vứt rác; nhiều thôn đã ứng tiền thi công đường giao thông nông thôn nhưng đến nay nguồn vốn Nhà nước chưa được bố trí, gây khó khăn cho thôn cũng như nhà thầu; tỉnh cũng cần nghiên cứu chia tách thôn để tăng cường quản lý địa bàn; trên địa bàn xã có nhiều trường học đạt chuẩn quốc gia nhưng vẫn còn thiếu thốn, xuống cấp trầm trọng; hệ thống hồ đập nhiều thôn chưa được xây dựng và không được cải tạo, gây ảnh hưởng đến việc tích trữ nguồn nước tưới…

Cử tri xã Đức Mạnh đề đạt ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cùng với chia sẻ những khó khăn, đồng chí Nguyễn Bốn mong muốn cử tri, nhân dân hiểu, thông cảm và cùng chung sức với tỉnh, địa phương vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Về những vấn đề liên quan đến hạ tầng, tỉnh, huyện sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư, nhất là đường giao thông để Đức Mạnh sớm hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới trong thời gian sớm nhất. Chính quyền địa phương cần chú trọng xử lý dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền cũng như kiến nghị các cấp những vấn đề liên quan. Trong đó, việc huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng hạ tầng cần căn cứ vào kế hoạch nguồn vốn đầu tư hàng năm, tránh tình trạng người dân đã đóng góp tiền, nhưng không bố trí được nguồn vốn của Nhà nước, làm giảm lòng tin của người dân.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri

Đồng chí Nguyễn Bốn cũng thông báo cho cử tri biết quyết tâm của tỉnh trong việc chấn chỉnh thái độ làm việc của y, bác sĩ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các hệ thống y tế nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng. Các ngành chức năng phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vấn nạn hàng giả, kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... góp phần bảo đảm sản xuất, sức khỏe người tiêu dùng.

Lãnh đạo huyện Đắk Mil trả lời ý kiến của cử tri

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc cử tri xã Đức Mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO