Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la

Nguyễn Hiền| 29/07/2016 15:47

Ngày 29/7, đại biểu Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đắk Mil tiếp xúc với cử tri tại xã Đắk R’la (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất và chương trình, nội dung kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ vui mừng về kết quả của kỳ họp thứ nhất; đồng thời, cũng mong muốn các đại biểu trong nhiệm kỳ mới sẽ phát huy hết vai trò, tinh thần trách nhiệm, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan ở địa phương.

Cụ thể như tình trạng xuống cấp của các tuyến đường, cầu nông thôn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người lưu thông. Tình trạng quốc lộ 14, đoạn đi qua địa bàn xã và nhiều tuyến đường khác ở các thôn không có hệ thống thoát nước, gây ngập úng vào nhà dân.

Đại biểu thông báo về kết quả kỳ họp thứ nhất và nội dung kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh đến cử tri

ADQuảng cáo

Việc cấp “sổ đỏ” chậm và có tình trạng nhầm lẫn, gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Hệ thống hồ đập nhiều thôn chưa được xây dựng và không được cải tạo, gây ảnh hưởng đến việc tích trữ nguồn nước tưới. Việc thực hiện tái định cư cho người dân còn nhiều bất cập. Việc đền bù, giải phóng mặt bằng còn chậm trễ.

Tình trạng trộm cắp diễn ra ngày càng phổ biến và táo bạo, nhưng việc xử lý chưa đủ sức răn đe cao. Chế độ phụ cấp của cán bộ thôn còn quá thấp. Thủ tục hành chính còn phiền hà, gây khó khăn cho người dân ở xa khu trung tâm...

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, với trách nhiệm của người lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn đã chia sẻ với những khó khăn của bà con trong cuộc sống, sinh hoạt và hứa sẽ xem xét, giải quyết dần những kiến nghị của cử tri. Cụ thể, tỉnh sẽ bố trí vốn kịp thời để cải tạo những hồ thủy lợi nhỏ nhằm phục vụ nhu cầu trước mắt của người dân. Những hồ thủy lợi lớn vì vượt quá kinh phí nên phải chờ vốn trung ương. Về việc quốc lộ 14 đoạn đi qua xã gây ngập úng, tỉnh sẽ nhanh chóng kiến nghị Bộ Giao thông-Vận tải để xử lý kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Bốn cũng đề nghị chính quyền địa phương cần chú trọng xử lý dứt điểm những vấn đề thuộc thẩm quyền cũng như kiến nghị các cấp những vấn đề liên quan. Cụ thể, những cầu dân sinh xuống cấp cần kiến nghị, đề xuất để nhận nguồn hỗ trợ theo chương trình xây cầu của Bộ GT-VT; rà soát lại những vướng mắc để khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc cấp “sổ đỏ” cho người dân. Đối với các hộ được tái định cư thì cần tạo mọi điều kiện để người dân ổn định được cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đắk Mil tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO