Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Krông Nô tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr

Nguyễn Hiền| 26/12/2016 16:52

Ngày 26/12, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cùng với các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Krông Nô đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr (Krông Nô) để thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe tâm tư, ý kiến phản ánh của cử tri về các vấn đề trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải ghi nhận tinh thần đóng góp ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự vui mừng về những kết quả mà kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh đạt được, nhất là có nhiều quyết sách để thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh, địa phương tiếp tục phát triển. Với niềm tin đó, cử tri cũng đề đạt các tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến địa phương, với mong muốn HĐND hai cấp, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, giải quyết cho nhân dân.

Theo đó, cử tri phản ánh tình trạng bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là ở thôn Đức Lập. Việc đền bù khi thu hồi đất giao cho Công ty Liên Thành chưa hợp lý. Công tác tuyển quân chưa minh bạch, có tình trạng chạy tiền để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Cử tri phản ánh công tác tuyển quân chưa minh bạch

Tình hình an ninh trật tự ngày càng diễn biến phức tạp, với nhiều hình thức vi phạm trắng trợn. Nhiều diện tích đất của hai thôn Đắk Trung và Đắk Thành gần nhau, nhưng khi hỗ trợ thiệt hại do hạn hán thì chỉ có thôn Đắk Trung được hưởng.

Việc hỗ trợ làm đường giao thông ở một số thôn chưa kịp thời, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Việc thực hiện Dự án 3EM còn nhiều bất cập như cung cấp heo giống không bảo đảm như kế hoạch; cấp lò sấy chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm cấp xã tương đối nhiều nhưng chỉ hưởng phụ cấp 30%.

Cử tri phản ánh bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cử tri cũng kiến nghị, các cấp cần sắp xếp lại bộ máy cán bộ kiêm nhiệm nhằm giảm sự cồng kềnh bộ máy và tăng hiệu quả công việc. Hiện nay, nhiều diện tích cà phê trồng lâu năm bị ảnh hưởng hạn hán, mất mùa, ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều hộ dân. Vì vậy, các cấp chính quyền có hình thức hỗ trợ phù hợp để trồng mới hoặc cải tạo. HĐND tỉnh cần nghiên cứu tăng nguồn chi thường xuyên cho các đoàn thể địa phương để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động. Chính quyền địa phương cần kiểm soát chặt chẽ việc tổ chức hội thảo về phân bón trên địa bàn.

Thôn Đức Lập có khoảng 30 hộ dân được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ thiệt hại do hạn hán, nhưng không được hưởng do diện tích đất xâm canh. Vì vậy, UBND tỉnh nên xem xét để cấp lại cho người dân, giảm phần khó khăn do thiệt hại. Các cấp tăng cường nguồn vốn đầu tư xây dựng cầu dân sinh nhằm bảo đảm  an toàn trong lưu thông.

Cử tri đề nghị cần sắp xếp lại bộ máy cán bộ kiêm nhiệm

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Xuân Hải đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc tham gia các ý kiến, kiến nghị. Đồng chí đề nghị, UBND huyện kiểm tra lại việc hỗ trợ hạn hán để giải quyết cho người dân. Đối với vấn đề phụ cấp kiêm nhiệm của cán bộ xã, tỉnh sẽ có kế hoạch rà soát, kiến nghị phân bổ lại. UBND xã cần nâng cao công tác quản lý để bảo đảm an ninh trật tự, hạn chế tối đa các vụ trộm cắp trên địa bàn. Đồng thời, UBND huyện cần nhanh chóng bổ nhiệm chức danh trưởng công an xã để địa phương thuận lợi trong việc bảo đảm an ninh trật tự. Việc thu hồi đất để Công ty Liên Thành trồng rừng là điều cần thiết để phát triển du lịch nên cử tri cùng chia sẻ, đồng thuận với chủ trương chung của tỉnh, vì lợi ích lâu dài.

Đại biểu ghi nhận ý kiến, phản ánh của cử tri

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Krông Nô tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sôr
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO