Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Phú

Nguyễn Hiền| 17/11/2016 15:12

Ngày 17/11, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và đại biểu HĐND thị xã Gia Nghĩa, do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 2 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và thị xã, cử tri đã phản ánh những vấn đề liên quan ở địa phương. Cụ thể, tình trạng các dự án quy hoạch “treo” quá nhiều và kéo dài, ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống của người dân.

Đại biểu  thông báo nội dung, dự kiến kỳ họp

Việc giải quyết đơn thư khiếu kiện, khiếu nại về đền bù giải tỏa đất của một số hộ dân để mở rộng quốc lộ 14, đoạn đi qua thị xã Gia Nghĩa đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Điện sinh hoạt ở một số khu vực tái định cư chưa ổn định.

ADQuảng cáo

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng đề nghị, UBND tỉnh cần có những chính sách thiết thực để thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế, xã hội. Thị xã cần thực hiện điều chỉnh quy hoạch, phân vùng cụ thể các diện tích để ổn định đời sống của người dân. Việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công cần được quan tâm giải quyết kịp thời. Địa phương cần quy hoạch xây dựng chợ hợp lý, tạo điều kiện cho người dân tham gia buôn bán.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề còn bất cập ở địa phương

Sau khi nghe đại diện các đơn vị liên quan giải trình, trả lời, đồng chí Lê Diễn đề nghị, những vấn đề cử tri phản ánh cần phải giải quyết thấu tình đạt lý, không để tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài. Riêng vấn đề quy hoạch,  thị xã cần tiến hành rà soát lại tất cả các dự án, những dự án không cần thiết phải đưa ra khỏi quy hoạch và phải thực hiện nghiêm việc công bố rõ ràng những dự án thuộc quy hoạch để người dân được biết. Khi thực hiện quy hoạch cần có sự tham gia ý kiến của người dân, quy hoạch đến đâu phải cho dân biết để xây dựng đô thị phát triển, mang tính bền vững. Địa phương ưu tiên quy hoạch quỹ đất để bảo đảm cho người dân có đất ở hợp pháp, ổn định. Về phía nhân dân, cử tri cũng cần tăng cường giám sát, kịp thời phản ánh những sai phạm của đội ngũ cán bộ, để tỉnh, thị xã có hướng xử lý, điều chỉnh, khắc phục kịp thời tình trạng hách dịch, quấy nhiễu nhân dân.

Đồng chí Lê Diễn  đề nghị nhân dân, cử tri cần tăng cường giám sát, kịp thời phản ánh những sai phạm của đội ngũ cán bộ để xử lý

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO