Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành

Nguyễn Hiền| 26/10/2017 15:26

Ngày 26/10, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND hai cấp lắng nghe, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND hai cấp đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 và thông báo thời gian, dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh và thị xã. Cử tri cũng đã nêu ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến địa phương.

Cử tri phường Nghĩa Thành phản ánh nhiều vấn đề bất cập trên địa bàn

Các cử tri Lương Thế Dân, Lê Viết Sĩ và Lê Văn Dũng ở tổ dân phố 10 phản ánh Dự án Hồ Thiên Nga đã triển khai từ hơn 10 năm nay, nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, việc đền bù chưa thỏa đáng, người dân không có đất canh tác, nhà ở không ổn định. Trong các cuộc tiếp xúc, cử tri đã đề cập đến vấn đề này rất nhiều, nhưng vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng, thỏa đáng. Vì vậy, các cấp chính quyền tính toán, xem xét lại dự án, có câu trả lời thỏa đáng cho người dân về việc có triển khai nữa hay không và nếu triển khai thì cụ thể vào thời gian nào.

Cử tri phản ánh tình trạng đền bù, giải tỏa mặt bằng chưa thỏa đáng

Cử tri Nguyễn Văn Chính ở tổ dân phố 1 nêu ý kiến, diện tích đất của ông có giấy tờ, nhưng cơ quan chức năng thu hồi, không tiến hành đền bù theo quy định.

Cử tri Chu Thị Thương ở tổ dân phố 9 phản ánh, sau khi giải tỏa ở khu vực Hồ Thượng, đến nay vẫn chưa cấp đất tái định cư hợp lý để người dân ổn định cuộc sống. Nhiều hộ thuê nhà trọ ở sau khi giải tỏa từ năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp kinh phí thuê trọ theo quy định. Diện tích đất trong khu vực quy hoạch, nhưng một số đối tượng vẫn có thể làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong khi người dân tại chỗ lại không được làm. Vì vậy, cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý, tránh tình trạng làm trái pháp luật cũng như cần quan tâm hơn đến việc thực hiện quy hoạch hợp lý, tạo điều kiện cho các hộ dân an cư, lập nghiệp.

Cử tri phản ánh việc triển khai xây dựng Hồ Thiên Nga chậm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân

Các cử tri Nguyễn Thị Nhu và Nguyễn Văn Bê ở tổ dân phố 4 phản ánh, việc triển khai một số dự án chưa có sự giám sát chặt chẽ, điển hình như Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vì vậy, HĐND các cấp, cơ quan chức năng cần tăng cường và thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát để hạn chế tình trạng gây lãng phí ngân sách nhà nước. Những trường hợp vi phạm cần xử lý nghiêm minh. Việc gì có lợi cho dân thì phải quan tâm làm trước.

Cử tri phản ánh việc giải quyết chưa thấu đáo trong quá trình thực hiện các dự án lớn trên địa bàn

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa cho rằng, việc xây dựng Hồ Thiên Nga đã triển khai từ lâu, nhưng do nguồn vốn đầu tư công của Trung ương bị cắt hơn 50% nên rất khó khăn trong thực hiện. Hiện nay, tỉnh cũng đang xem xét các nguồn vốn để đầu tư. Thị xã cũng đã đầu tư 5 tỷ đồng và sẽ làm theo hình thức cuốn chiếu đối với các hạng mục. Ngoài những ý kiến đã trả lời, với những vấn đề còn vướng mắc, cử tri cũng nên đến gặp trực tiếp Chủ tịch UBND thị xã vào các ngày 5 và 25 hàng tháng để được giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri đối với những vấn đề ở địa phương. Đồng chí đề nghị, các đơn vị cần thực hiện làm sao để tiếng nói của cử tri và chính quyền phải gặp nhau, trên tinh thần giải quyết tốt nhất, bảo vệ lợi ích của cử tri, nhân dân. Đối với việc thực hiện các dự án gây ảnh hưởng đến đời sống của cử tri, nhân dân, địa phương cần tìm cách giải quyết dứt điểm. Điển hình như các dự án Hồ Trung tâm và Hồ Thiên Nga, địa phương cần công bố quy hoạch rộng rãi để người dân biết và ủng hộ. Những khâu làm sai phải thẳng thắn nhận lỗi trước dân và tìm cách khắc phục, không giấu giếm.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, chính quyền thị xã cần công khai minh bạch các dự án và tập trung giải quyết thấu đáo cho người dân bị ảnh hưởng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến cử tri về định hướng phát triển nói chung của tỉnh với ba bước đột phá dựa trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương. Để làm được điều này, chính quyền địa phương cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trước cử tri, nhân dân và triển khai thực hiện theo đúng tinh thần đề ra. Cử tri, nhân dân cũng cần đồng tình ủng hộ và chia sẻ những khó khăn của tỉnh, thị xã để tạo tiếng nói chung trong việc xây dựng Gia Nghĩa thành đô thị văn minh, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển một cách bền vững.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO