Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng và thị trấn Ea T'ling

Nguyễn Hiền| 18/11/2016 15:16

Ngày 18/11, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông và đại biểu HĐND huyện Chư Jút do đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng và thị trấn Ea T'ling (Chư Jút).

Đại biểu HĐND huyện trả lời một số ý kiến của cử tri phản ánh trong lần tiếp xúc trước

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 2 và nội dung dự kiến kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và huyện, các cử tri đã phản ánh những bất cập ở địa phương. Cụ thể, thủy điện xả lũ bất ngờ gây ngập úng và thiệt hại nặng nề cho người dân, nên các cấp chính quyền cần có hình thức hỗ trợ phù hợp, giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 2 và nội dung, dự kiến kỳ họp thứ 3

Nhiều ý kiến phản ánh của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước đến nay vẫn chưa có câu trả lời. Một số tuyến đường liên thôn, tổ dân phố xuống cấp, người dân đã đóng góp kinh phí nhiều năm nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện. Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và hộ cận nghèo quá muộn, ảnh hưởng đến quyền lợi khám, chữa bệnh của các đối tượng thụ hưởng.

Cử tri thị trấn Ea T'ling nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Liên quan đến ngành điện lực, cử tri phản ánh tình trạng thu tiền điện sinh hoạt hàng tháng, nhưng không công khai sản lượng điện tiêu thụ cho người dân biết. Hệ thống cột điện dọc các tuyến đường làm không phù hợp, ảnh hưởng lưu thông cũng như tiềm ẩn tai nạn giao thông. Hệ thống điện đường dọc quốc lộ 14, đoạn đi qua huyện Chư Jút thường bật muộn dễ gây tại nạn giao thông.

Cử tri xã Tâm Thắng nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng kiến nghị cần hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các ban, tổ của HĐND cấp xã, các chi hội trưởng Hội người cao tuổi. Những trường học xây dựng lâu năm cần có kế hoạch để xây dựng kiên cố, bảo đảm về diện tích, không gian theo tiêu chuẩn mới.

Cử tri kiến nghị về xây dựng đường giao thông nông thôn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri đối với các vấn đề của địa phương. Đối với những bất cập về khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, cấp thẻ muộn, thực tế, trong thời gian qua vẫn còn có nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu ngành y tế rà soát, chấn chỉnh không để xảy ra những bất cập trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cử tri đối với các vấn đề của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Chư Jút tiếp xúc với cử tri xã Tâm Thắng và thị trấn Ea T'ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO