Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk R’tíh

27/06/2017 15:52

Sáng 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín và K’Choi đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các vấn đề ô nhiễm môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đặc biệt, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận tại các diễn đàn về những vấn đề liên quan đến tỉnh Đắk Nông. Cử tri mong muốn các ĐBQH tỉnh tăng cường phát huy vai trò giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật ở cơ sở, bởi hiện nay vẫn chưa thực sự đến với người dân.

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri Đắk R'tíh.

Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề trên địa bàn. Cụ thể, Trung ương, tỉnh cần quan tâm đầu tư vốn xây dựng công trình thủy lợi, đường giao thông, hệ thống điện lưới nông thôn để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tỉnh, huyện sớm có hướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về  tranh chấp đất đai; có biện pháp hạn chế nhà máy gây ô nhiễm môi trường và tình trạng xe quá tải gây hư hỏng đường giao thông nông thôn. Hiện nay, trên địa bàn xã có nhiều trường hợp con em tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học nhưng không có việc làm, kể cả học sinh cử tuyển của tỉnh. Cử tri phản ánh những bất cập, thiếu công bằng trong xét tuyển dụng biên chế đối với giáo viên cũng như tiêu chí vào Trường phổ thông DTNT huyện Tuy Đức quá cao, dẫn tới nhiều học sinh của xã không đủ điều kiện tham gia học...

Đại biểu Nguyễn Trường Giang báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 với cử tri xã Đắk R'tíh.

Các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, huyện trả lời trực tiếp tại hội nghị. Về kiến nghị  đầu tư xây dựng các công trình giao thông trên địa bàn, theo ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thì đây là lĩnh vực đòi hỏi nguồn vốn lớn, trong khi kinh phí của tỉnh hạn chế, nên chưa thể đáp ứng yêu cầu của người dân. Sở cũng đã rà soát tham mưu tỉnh huy động và lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư xây dựng. Hiện nay, Sở đang rà soát và triển khai xây dựng hệ thống cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh và riêng xã Đắk R’tíh sẽ đầu tư xây dựng 6 cầu.

Cử tri xã Đắk R'tíh mong muốn ĐBQH tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội ở cơ sở.

Về tình trạng ô nhiễm môi trường của nhà máy chế biến, ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Giám đốc  Sở Tài nguyên-Môi trường cho biết, trước phản ánh của người dân, ngành đã tăng cường kiểm tra và yêu cầu doanh nghiệp chấn chỉnh, khắc phục. Trong thời gian tới, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương để kiểm tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với việc xét tuyển vào Trường phổ thông DTNT huyện Tuy Đức, bà Đỗ Thị Việt Hà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, do chỉ tiêu tuyển chọn của trường có hạn nên ưu tiên chọn từ cao xuống thấp. Các học sinh dân tộc thiểu số còn lại khi tham gia học tập tại các trường trên địa bàn đều được hưởng chế độ ưu tiên như học tại trường dân tộc nội trú.

Cử tri xã Đắk R'tíh mong muốn Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư vốn xây dựng hạ tầng nông thôn để phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri Đắk R'tíh trước các vấn đề của đất nước, địa phương. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ nỗ lực phối hợp với tỉnh có ý kiến, kiến nghị với Trung ương, các bộ, ngành để tìm nguồn lực hỗ trợ địa phương, nhất là được hưởng tiêu chuẩn huyện 30A.

Đồng chí Ngô Thanh Danh cũng yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các vấn đề ô nhiễm môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ngoài việc trả lời trực tiếp tại hội nghị, các ngành, địa phương phải trả lời bằng văn bản và giải quyết dứt điểm cho người dân và có lộ trình cụ thể.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk R’tíh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO