Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Đức

Phan Tân| 28/06/2017 17:48

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 28/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Võ Đình Tín, Nguyễn Trường Giang và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa).

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn cử tri chia sẻ với tỉnh, thị xã về những khó khăn, bất cập trong quá trình xây dựng, phát triển

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương. Trong đó, đa số ý kiến tập trung vào công tác đền bù, thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng, xây dựng các dự án trên địa bàn như: Khu tái định cư Đắk Nur A, B, hồ Trung tâm, quốc lộ 28 (tỉnh lộ 4 cũ).

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Theo các cử tri, việc áp giá đền bù đất, cây cối, vật kiến trúc trên đất chưa hợp lý; các hộ dân bị giải tỏa chưa được cấp đất tái định cư. Hạ tầng tại khu tái định cư Đắk Nur B chưa được đầu tư đồng bộ, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đất đền bù tại khu tái định cư Đắk Nur B, địa phương đem bán lại cho doanh nghiệp. Cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước việc có nhiều dự án “treo”, kéo dài, khiến người dân không thể xây dựng nhà ở, sang nhượng đất khó khăn.

Đa số ý kiến cử tri đều tập trung vào công tác đền bù, thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng, xây dựng các dự án trên địa bàn

Trên lĩnh vực giáo dục, cử tri có ý kiến, tỉnh cần nghiên cứu lại mô hình giáo dục VNEN; một số trường thu theo hình thức xã hội hóa nhiều và việc thu chi chưa minh bạch.

Cử tri phường Nghĩa Đức đề nghị tỉnh xem xét thực hiện phương pháp dạy học theo mô hình VNEN sao cho hợp lý

Cử tri cũng kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Hội Cựu thanh niên xung phong; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân…

Cử tri cho rằng, việc đền bù tại khu tái định cư Đắk Nur B còn bất cập, gây bức xúc trong nhân dân

Các ý kiến cử tri đã được lãnh đạo các sở, ngành, thị xã trả lời trực tiếp tại hội nghị. Riêng ý kiến về việc thu xã hội hóa tại một số trường trên địa bàn, Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với UBND thị xã Gia Nghĩa chỉ đạo Phòng Giáo dục kiểm tra, làm rõ trả lời bằng văn bản với cử tri và báo cáo cho đoàn trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận và yêu cầu các ngành, địa phương trả lời ý kiến cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, cử tri, nhân dân chia sẻ với tỉnh, thị xã về những khó khăn, bất cập trong quá trình xây dựng, phát triển, nhất là trong bối cảnh vốn đầu tư công để xây dựng các dự án, công trình hiện nay bị cắt giảm rất nhiều. Do đó, để đô thị Gia Nghĩa phát triển, thu hút được nhiều nhà đầu tư, rất cần sự chung sức của người dân theo tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Nhiều vấn đề của địa phương được cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc với Đoàn ĐBQH tỉnh

Chia sẻ nỗi niềm, bức xúc của cử tri sống trong vùng quy hoạch “treo”, đồng chí Ngô Thanh Danh cho rằng, muốn phát triển đô thị Gia Nghĩa bền vững, khang trang, sạch đẹp thì buộc phải quy hoạch, tất nhiên sẽ ảnh hưởng không ít đến quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, tỉnh đã chỉ đạo thị xã rà soát chuyển đổi, đưa ra khỏi quy hoạch một số vùng để phục vụ người dân. Bởi xét cho cùng, một đô thị phát triển trong đó phải có người dân phát triển.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Nghĩa Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO