Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sắk

Nguyễn Hiền| 29/06/2017 13:57

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sắk (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị về những vấn đề ở địa phương.

ADQuảng cáo

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Nhiều cử tri đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các ĐBQH tỉnh khi tham gia các hoạt động tại kỳ họp, nhất là có nhiều ý kiến, kiến nghị và chất vấn những vấn đề sát đúng, được nhân dân quan tâm.

Cử tri ghi nhận tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc tham gia kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Cử tri cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ cần có biện pháp xử lý nghiêm minh hơn đối những cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật. Đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, ngành chức năng cần có chế tài xử lý mang tính răn đe mạnh hơn đối với các cơ sở sản xuất vi phạm, hạn chế tình trạng lưu hành thực phẩm bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng. Trước tình trạng sinh viên ra trường chưa có việc làm ngày càng nhiều, Quốc hội, Nhà nước nên có chính sách để sử dụng phục vụ cho chính quyền các cấp xã, phường.

Cử tri phản ánh những bất cập trong giải quyết tranh chấp đất đai

Cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề bất cập tại địa phương như nhiều tuyến đường giao thông xuống cấp nhưng chậm sửa chữa, ảnh hưởng đến lưu thông của người dân; việc làm hồ sơ vay vốn cho học sinh, sinh viên còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền lợi của con em; Ngân hàng Chính sách xã hội cần có chính sách giảm lãi suất hơn nữa để những hộ gia đình khó khăn có điều kiện tiếp cận và phát huy nguồn vốn vay.

ADQuảng cáo

Cử tri phản ánh Tỉnh lộ 3 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

Trong lĩnh vực y tế, nhiều cử tri phản ánh tình trạng cấp thuốc cho người khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế không chất lượng so với mua ở các nhà thuốc tư nhân; Bệnh viện Đa khoa huyện chưa bảo đảm vệ sinh...

Lãnh đạo huyện Đắk Mil trả lời hầu hết các ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị đã được đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời và nhận được sự đồng tình của cử tri. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp, ghi nhận và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian sớm nhất.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Sắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO