Đắk Song: "Mất trắng" 121 ha rừng trồng theo Quyết định 147

Đức Hùng| 16/06/2017 09:49

Ngày 15/6, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiếp tục giám sát công tác trồng rừng thuộc các chương trình trồng rừng giai đoạn 2009-2016 trên địa bàn huyện Đắk Song.

Chất lượng rừng thuộc dự án Flitch đạt thấp

Theo đó, từ năm 2009 - 2016, trên địa bàn huyện Đắk Song đã triển khai trồng rừng theo các chương trình, dự án 575 ha. Tại thời điểm giám sát,  diện tích rừng trồng trên địa bàn huyện chỉ còn 253 ha, 322 ha rừng trồng đã bị mất do lấn chiếm, chặt phá.

Hạt kiểm lâm huyện Đắk Song báo cáo tình hình công tác trồng rừng

Đặc biệt, trong giai đoạn này, địa phương đã triển khai trồng 121 ha rừng theo Quyết định 147/QĐ-TTg nhưng đến nay đã bị mất hoàn toàn. Nguyên nhân được địa phương cho rằng, diện tích rừng trồng đã mất này một phần là do người dân đã khai thác hoặc phá bỏ để trồng cây khác. Tuy nhiên, qua kiểm tra số liệu, hồ sơ lại không thể hiện được.

Đồng chí K'Thanh phát biểu tại buổi khảo sát

Qua giám sát hồ sơ cũng như thực địa cho thấy, việc thực hiện các chương trình, dự án trồng rừng trên địa bàn huyện Đắk Song chỉ có khoảng 37% thành rừng. Chưa kể trồng rừng theo Quyết định 147QĐ-TTg đã mất trắng nhưng tại hồ sơ không thể hiện được các văn bản sau khi trồng có nghiệm thu, phòng cháy chữa cháy rừng hay không, nhiều hợp đồng chủ đầu tư chưa ký. Nhiều diện tích trồng rừng thông trên quốc lộ 14 sai thiết kế, kỹ thuật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song: "Mất trắng" 121 ha rừng trồng theo Quyết định 147
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO