Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát thực hiện xây dựng nông thôn mới tại huyện Đắk R’lấp

Văn Tâm| 24/03/2017 13:55

Chiều 23/3, Đoàn công tác của HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã giám sát tiến độ thực hiện Chương trình mục quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Đắk R’lấp, giai đoạn 2011 – 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)

Tại buổi làm việc với UBND huyện Đắk R’lấp, Đoàn công tác đã được nghe qua báo cáo về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của địa phương. Theo đó, qua gần 6 năm thực hiện chương trình, bộ mặt nông thôn của huyện đã có nhiều đổi mới, hệ thống cơ sở vật chất như: đường giao thông, điện, trường học, chợ, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư… được đầu tư xây dựng ngày càng đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Để đạt được kết quả cao nhất, công tác tuyên truyền, vận động luôn được huyện quan tâm.

Về huy động nguồn vốn, trong giai đoạn 2011-2016, huyện đã tiến hành được gần 1.387 tỷ đồng. Ngoài nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, huyện, vốn lồng ghép… thì người dân đã đóng góp trên 227 tỷ đồng. Hiện nay, huyện đã có 3 xã là Đạo Nghĩa, Nhân Cơ và Nhân Đạo đạt 19 tiêu chí về xây dựng NTM và được công nhận là đạt chuẩn NTM, 5 xã còn lại đạt từ 10 -14 tiêu chí....

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hoa đề nghị UBND huyện Đắk R’lấp cần tiếp tục có những chính sách khuyến khích thu hút nguồn vốn đầu tư của các đơn vị, doanh nghiệp và của nhân dân góp vốn đầu tư thực hiện các dự án, công trình. Các thành viên ban chỉ đạo cần bám sát vào sự phân công nhiệm vụ cũng như gắn kết, phối hợp chặt chẽ nhằm tạo nên hiệu ứng đồng bộ trong xây dựng NTM. Cùng với đó, công tác đào tạo phát triển nguồn lực, trình độ chuyên môn cho cán bộ cơ sở, nhất là các xã vùng đồng bào dân tộc cần được quan tâm nhiều hơn. Việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước cần có sự kiểm tra, giám sát để đạt được kết quả cao nhất...

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi khảo sát về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM tại xã Nhân Cơ.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác HĐND tỉnh giám sát thực hiện xây dựng nông thôn mới tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO