Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri huyện Krông Nô

Nguyễn Hiền| 30/11/2017 14:10

Ngày 30/11, tại UBND xã Đắk Drô (Krông Nô), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Võ Đình Tín, K’Choi, Ka H’Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Krông Nô để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

ADQuảng cáo

Đại biểu K'Choi báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Theo đó, nhiều cử tri đã đề cập đến việc xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường đi vào xã Buôn Choáh. Cùng với việc đơn vị thi công tuyến đường giai đoạn trước cần công khai tài chính để dân biết, chính quyền các cấp cần có kế hoạch đầu tư sửa chữa để giúp người dân thuận tiện trong giao thương, đi lại.

Đại biểu lắng nghe và ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri

Cử tri Nguyễn Xuân Khanh ở xã Đắk Drô phản ánh, tình trạng có một số trường hợp “cả họ làm quan”, gây bức xúc và khó khăn cho người dân trong thực hiện quyền dân chủ. Một số lãnh đạo, cán bộ có nhiều tài sản cần được thanh tra, kiểm tra để xác minh nguồn gốc.

Cử tri Nguyễn Thanh Bình, thị trấn Đắk Mâm phản ánh một số cán bộ thực thi pháp luật chưa nghiêm

Cử tri Đình Thị Lanh ở thị trấn Đắk Mâm cho rằng, một số cán bộ tham ô, tham nhũng, bán đất 132 sai quy định đã được xử lý, nhưng mức độ chưa hợp lý, chỉ ở mức cảnh cáo, xử phạt, chuyển công tác khác là không thuyết phục.

ADQuảng cáo

Cử tri Đình Thị Lanh ở thị trấn Đắk Mâm cho rằng một số cán bộ vi phạm đã được xử lý nhưng chưa hợp lý

Cử tri Nguyễn Thanh Bình ở thị trấn Đắk Mâm phản ánh, một số cán bộ thực thi pháp luật chưa nghiêm. Một số cơ quan khi triển khai các dự án chỉ thu hồi đất đai của người dân mà không thu hồi của lãnh đạo thị trấn, gây mất công bằng và bức xúc trong nhân dân.

Cử tri Lê Thị Bình ở xã Đắk Drô phản ánh việc xử lý khiếu kiện còn nhiều bất cập

Ngoài ra, cử tri kiến nghị xử lý nghiêm một số trường hợp khai khống để hưởng lợi từ các dự án. Cơ quan chức năng cần chú trọng thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công, người nhiễm chất độc da cam…Ngành y tế và bảo hiểm cần nâng cao trách nhiệm trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân.

Cử tri Trịnh Bá Cao ở thị trấn Đắk Mâm phản ánh việc cấp thể bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ngành và địa phương đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa được trả lời, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận và yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo kết quả giải quyết cho cử tri.

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO