Giám sát hiệu quả sử dụng các công trình thủy lợi ở Tuy Đức

Lê Phước| 22/05/2018 15:48

Ngày 22/5, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Tuy Đức giám sát việc chấp hành pháp luật trong quy hoạch, đầu tư, quản lý và sử dụng các công trình thủy lợi giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn.

Video clip:

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Tuy Đức, trên địa bàn huyện có 28 công trình thủy lợi, do Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh quản lý, vận hành. Các công trình này đang đảm bảo nước tưới cho 39.000 ha (chiếm 66,4%) đất nông nghiệp.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Đạo yêu cầu huyện Tuy Đức giải trình một số vấn đề liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý các công trình thủy lợi trên địa bàn

Giai đoạn 2011 - 2017, toàn huyện đã nâng cấp, cải tạo và xây mới 15 công trình thủy lợi với tổng kinh phí gần 220 tỷ đồng. Các công trình đã đầu tư tăng diện tích tưới cho gần 500 ha lúa, hơn 1.300 ha cà phê và 80 ha cây trồng khác. Nhằm đáp ứng nhu cầu tưới tiêu và phòng chống thiên tai, huyện đã tổng hợp và đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư sửa chữa, nâng cấp 13 công trình thủy lợi đã hư hỏng, xuống cấp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Nguyễn Hữu Huân giải trình một số vấn đề mà đoàn công tác quan tâm

Tại buổi giám sát, Đoàn công tác đã yêu cầu UBND huyện Tuy Đức giải trình một số vấn đề liên quan đến tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng các công trình thủy lợi trên địa bàn; hiệu quả của các công trình đối với đời sống của nhân dân, đặc biệt là các dự án ổn định dân di cư tự do, ổn định biên giới; tình hình xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn hồ đập…

UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hoa phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Hoa yêu cầu UBND huyện Tuy Đức kiểm tra, rà soát cụ thể hiện trạng tất cả các công trình thủy lợi trên địa bàn và đánh giá hiệu quả của công trình đối với đời sống nhân dân; kiểm tra và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang an toàn hồ đập. Ngoài ra, UBND huyện phải thường xuyên phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn hồ đập và nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình thủy lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát hiệu quả sử dụng các công trình thủy lợi ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO