HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành

Nguyễn Hiền| 10/01/2019 15:48

Sáng 10/1, HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa đã tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) nhằm thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 7 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Video clip:

HĐND hai cấp đã thông báo kết quả của kỳ họp thứ 7

Hầu hết cử tri đã đồng tình và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh và HĐND thị xã. Nhiều cử tri đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018.

Cử tri băn khoăn về giá cả nông sản không ổn định

Liên quan các vấn đề của địa phương, cử tri thôn Tân Tiến cho rằng, thị xã nên nghiên cứu phương án, cách thức và kế hoạch phù hợp trong thực hiện quy hoạch. Những diện tích quy hoạch lâu cần gỡ bỏ để người dân có quỹ đất sản xuất, hạn chế dự án “treo”.

Cử tri phản ánh tình trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông

Cử tri thôn Nghĩa Tín phản ánh, nhiều tuyến đường hiện đã xuống cấp; nhiều cầu gỗ và cầu sắt không thể sử dụng, gây khó khăn cho lưu thông của người dân. Cử tri cũng kiến nghị cần mở rộng một số tuyến đường liên thôn, bảo đảm điều kiện đi lại.

Cử tri phản ánh tình trạng mất an toàn từ các cầu tạm

Cử tri thôn Nghĩa Lợi phản ánh việc nông sản mất mùa, giá cả không ổn định, đầu ra sản phẩm khó khăn. Hiện nay, thôn chưa có khu vực nghĩa trang riêng, trong khi việc sử dụng nghĩa trang chung lại quá xa, giao thông đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa gần như không lưu thông được. Việc tách hộ khẩu, tách “sổ đỏ” nhiều năm chưa thực hiện, gây khó khăn cho người dân trong an cư lập nghiệp và tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất. Nhiều cử tri cũng phản ánh tình trạng trường, lớp học chưa bảo đảm; hệ thống điện chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND hai cấp tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO