HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Nguyễn Hiền| 11/10/2017 16:46

Chiều 11/10, Đoàn giám sát số 07 của HĐND tỉnh Đắk Nông tiếp tục giám sát công tác thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Đoàn giám sát nghe báo cáo hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, thời gian qua, công tác tiếp nhận, vận chuyền hồ sơ diễn ra thường xuyên, liên tục, đúng thời gian quy định. Quy trình về TTHC, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả được thực hiện, theo dõi, công khai trên Trang thông tin điện tử, thu hút trên 26.000 lượt truy cập.

Qua hơn một năm hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 5.463 hồ sơ và đã trả kết quả 5.050 hồ sơ. Đối tượng yêu cầu giải quyết TTHC cấp tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp, chiếm 78%; cá nhân, hộ gia đình chiếm 12% và cơ quan nhà nước chiếm 10%.

Đoàn giám sát kiểm tra thời gian nhận và trả kết quả hồ sơ

Hoạt động của Trung tâm đã làm tăng tính chuyên môn hóa, giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa bộ phận chuyên môn với người dân, doanh nghiệp, từ đó, tạo lập môi trường làm việc công khai, minh bạch, thuận tiện, văn minh, hiện đại, thân thiện.

Công dân còn được cung cấp một số dịch vụ tiện ích trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC, góp phần giảm số lần đi lại, giảm thời gian và chi phí thực hiện TTHC và có thể giám sát quá trình giải quyết hồ sơ qua trang thông tin điện tử. Qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng, Trung tâm nhận được 230 phiếu, trong đó 81% phiếu rất hài lòng.

Đoàn giám sát kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC

Tuy nhiên, hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Cụ thể như vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hạn; quy định xin lỗi tổ chức, công dân khi để hồ sơ trễ hạn vẫn chưa được các sở, ngành thực hiện nghiêm túc; các sở, ngành vẫn còn tình trạng liên hệ trực tiếp với nhà đầu tư để yêu cầu bổ sung hồ sơ cũng như chưa xử lý triệt để hồ sơ trên phần mềm “một cửa” điện tử...

Thành viên Đoàn giám sát kiểm tra việc niêm yết công khai các TTHC

Trên cơ sở giám sát, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã đề nghị Trung tâm Hành chính công tỉnh khắc phục những khó khăn để tiếp tục thực hiện có hiệu quả như mục tiêu ban đầu khi thành lập. Đoàn sẽ tiếp tục xem xét, đánh giá và có những kiến nghị phù hợp đối với tỉnh để đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động trong giai đoạn hai một cách phù hợp, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO