Hơn 97% công trình có vốn đối ứng ở Đắk R'lấp chưa quyết toán được

H'Loan - Văn Chinh| 10/06/2020 10:05

Ngày 9/6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Đắk Nông đã đi thực tế và làm việc tại UBND huyện Đắk R'lấp để giám sát việc quản lí, sử dụng nguồn vốn huy động trong dân cư phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Từ năm 2016 đến hết năm 2019, toàn huyện Đắk R’lấp đã huy động tổng số trên 26,3 tỉ đồng, đầu tư vào 157 công trình; Trong đó chủ yếu để làm đường giao thông nông thôn, phòng học, tu sửa kênh mương thủy lợi, nhà văn hóa thôn, bon và một số công trình phục vụ đời sống dân cư. Tùy vào hạng mục xây dựng mà tỉ lệ đối ứng, đóng góp của người dân là từ 20% đến 50%.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên qua giám sát của HĐND tỉnh cho thấy, nhiều công trình tại huyện Đắk R'lấp không huy động đủ phần vốn do dân đóng góp, thậm chí có công trình tỉ lệ huy động là 0% nhưng vẫn tiến hành thi công, dẫn tới nợ đọng tiền xây dựng. Do đó, phần lớn công trình xây dựng có huy động đóng góp trong dân không thể quyết toán. Cụ thể, trong tổng số 157 công trình có người dân góp vốn từ năm 2016 đến năm 2019, mới chỉ có 4 công trình đã quyết toán, hơn 97% công trình còn lại chưa quyết toán được dù đã đưa vào sử dụng từ 2 đến 3 năm nay.

Đoàn giám sát đề nghị huyện Đắk R'lấp làm rõ, chỉ ra nguyên nhân và đề xuất hướng khắc phục, đưa vào báo cáo bổ sung, để HĐND tỉnh nắm bắt, xem xét điều chỉnh chính sách liên quan cho phù hợp, giúp các địa phương làm tốt, làm đúng việc huy động sức dân cho phát triển chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 97% công trình có vốn đối ứng ở Đắk R'lấp chưa quyết toán được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO