Khảo sát thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh tại huyện Đắk Glong

Nguyễn Hiền| 05/10/2017 18:02

Ngày 5/10, Ban Văn hóa và Ban Dân tộc của HĐND tỉnh Đắk Nông đã khảo sát, giám sát tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ sở vật chất trường học tại Trường Mầm non Ánh Dương, Trường Tiểu học và THCS Trần Quốc Toản (Đắk Ha) và Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao thuộc huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra hồ sơ cấp phát sách giáo khoa tại Trường tiểu học và THCS Trần Quốc Toản, xã Đắk Ha còn có nhiều sai phạm

Qua khảo sát cho thấy, tình hình thực hiện Nghị quyết 31 ngày 6/9/2016 trong năm học 2016-2017 về cấp phát sách giáo khoa và hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; Nghị quyết 19 và Nghị quyết số 34 về thực trạng công trình vệ sinh nước sạch, nhà vệ sinh, công trình trường học, nhà công vụ cho giáo viên đã cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của một số trường học được hưởng lợi. 

Công trình vệ sinh nước sạch đảm bảo nhu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ tại Trường Mầm non Ánh Dương, xã Đắk Ha

Theo UBND huyện Đắk Glong, năm học 2016-2017 toàn huyện đã cấp phát sách giáo khoa cho 510 học sinh thuộc đối tượng, phân bổ kinh phí 290 triệu đồng; trong đó đã thực hiện cấp hỗ trợ trên 134 triệu đồng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện đã xây dựng, bổ sung, sửa chữa 22 công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho các trường học; đầu tư trên 27 tỷ đồng xây dựng 44 phòng học tại 9 trường học.

Trường Mầm non Ánh Dương, xã Đắk Ha xây dựng 6 phòng học mới, khang trang theo Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh

ADQuảng cáo

Theo báo cáo và khảo sát thực tế tại các trường học cho thấy: việc thực hiện nghị quyết đối với học sinh thuộc đối tượng được hưởng lợi đã có tác dụng hạn chế tối đa tình trạng bỏ học giữa chừng; tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục và nuôi dạy trẻ; giáo viên có điều kiện thực hiện các hoạt động dạy học theo chương trình đổi mới.

Công trình nhà vệ sinh tại Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao luôn được bảo quản và hoạt động tốt

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện cấp phát sách giáo khoa và kinh phí cho học sinh thuộc đối tượng vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, như tình trạng học sinh di cư từ phía Bắc vào nhập học, gây khó khăn trong hoàn thiện hồ sơ; việc bảo quản và quản lý chứng từ liên quan chưa đúng quy định; các trường học vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất như công trình phụ trợ, nhà công vụ cho giáo viên…

Đoàn làm việc nắm bắt tình hình thực hiện các nghị quyết với UBND huyện Đắk Glong

Qua khảo sát, giám sát thực tế tại các trường học và làm việc với UBND huyện, Đoàn giám sát  yêu cầu địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để việc thực hiện nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống. Về sách giáo khoa đã được cấp phát, cần có hình thức bảo quản để có thể sử dụng lại để giải quyết khó khăn trước mắt đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các trường học cần thực hiện đúng và đầy đủ theo quy trình khi thực hiện cấp phát sách để đảm bảo cấp phát đúng đối tượng. Địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác bảo quản, quản lý để khai thác và bảo quản tốt các công trình, phát huy hiệu quả sử dụng lâu dài.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO