Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng

Nguyễn Hiền| 31/10/2019 14:43

Cuộc khảo sát do Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức vào sáng 31/10, với sự chủ trì của ông Y Thái, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Trường có cơ sở vật chất khang trang, phòng học bảo đảm nhu cầu học tập của học sinh các khối lớp

Qua báo cáo của trường, việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo động lực phấn đấu cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Từ năm 2016 đến năm 2019, từ nguồn kinh phí được cấp, trường đã sử dụng chi các hoạt động theo quy định với trên 21,8 tỷ đồng. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, ở bán trú cho học sinh được trang bị đầy đủ.

Chuẩn bị bữa ăn cho học sinh theo tiêu chuẩn quy định

Bên cạnh những thuận lợi, quá trình thụ hưởng các chính sách cũng còn nhiều hạn chế nhất định. Cụ thể, tháng 6 hàng năm học sinh vẫn còn đang học và ôn tập nhưng không được cấp học bổng. Học sinh khi nhập học được trang cấp 1 lần đồ dùng cá nhân nhưng một số đồ dùng chưa phù hợp.

Học sinh được tạo mọi điều kiện học tập tốt nhất

Trường cũng kiến nghị nâng mức học bổng của học sinh; quy định cụ thể số lượng cấp dưỡng/trên tổng số học sinh nội trú; bổ sung thêm kinh phí phục vụ sửa chữa nhỏ; cho nhân viên được hưởng 0,3% trách nhiệm như giáo viên vì lương hiện nay quá thấp, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống.

Trường kiến nghị bổ sung thêm một số kinh phí sửa chữa nhỏ

Qua khảo sát thực tế, ông Y Thái đã đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý học sinh. Thời gian tới, trường tiếp tục khắc  phục khó khăn, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, thể hiện vai trò, ý nghĩa của các chính sách đối với giáo dục học sinh dân tộc thiếu số. Bên cạnh đó, trường cần tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả quản lý, chăm sóc học sinh.

Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Y Thái đề nghị trường tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý học sinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO