Sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống

Thanh Bình| 02/01/2020 13:59

Sáng 2/1/2020, tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), đại biểu Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã: Trúc Sơn, Cư K’nia, Tâm Thắng và thị trấn Ea T’ling để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa III và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu HĐND 2 cấp lắng nghe kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết ý kiến cử tri tập trung vào những hạn chế của địa phương trong hỗ trợ xây dựng đường bê tông, đầu tư hạ tầng và chỉnh trang đô thị còn vướng mắc và việc giải quyết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân chậm.

Cụ thể, cử tri Hoàng Thanh Trung, ở tổ 4, thị trấn Ea T’ling đề nghị chính quyền địa phương cần hỗ trợ tiền xi măng cho tổ 4 vì người dân đã đóng góp làm đường giao thông hơn 1 năm nhưng chưa được hỗ trợ. Liên quan đến vấn đề này, cử tri Y Thanh Buôn Krông ở buôn Buôr, xã Tâm Thắng cũng có ý kiến, người dân tại địa bàn đã hiến đất, mở rộng 600 m đường và đã trải đất cấp phối, nên chính quyền sớm hỗ trợ xi măng để triển khai làm đường bê tông.

Cử tri đề nghị hỗ trợ kinh phí đối ứng xây dựng đường bê tông

Cử tri Hà Lương Tri ở tổ 8, thị trấn Ea T’ling thì có ý kiến, người dân tại địa bàn đều đồng tình và ủng hộ việc di dời hàng rào, tường nhà để mở rộng tuyến đường Phạm Văn Đồng. Tuy nhiên, cửa hàng sách thiết bị trường học không chịu di dời để trả mặt bằng khiến cho việc thi công bị đình trệ. Điều đáng nói cửa hàng sách này nằm ngay ngã tư giáp với quốc lộ 14, gần chợ, mật độ giao thông cao nên gây mất an toàn giao thông.

Cử tri Lê Thị Vân, ở tổ 1, thị trấn EaT’ling thì bức xúc về việc gia đình bà sinh sống tại địa bàn từ năm 1990, đất đai không bị tranh chấp, gia đình làm thủ tục chuyển đổi thêm đất ở nhiều năm nay nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri Đinh Xuân Hiền ở tổ 2, thị trấn Ea T’ling thì đề nghị tại tổ dân phố có  500 m dây điện bị hư hỏng, xuống cấp, cơ quan chức năng cần khắc phục để bảo đảm an toàn cho người dân.

Cử tri kiến nghị những vấn đề còn hạn chế, bức xúc tại địa phương

Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan chức năng, địa phương tiếp thu giải trình, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh hứa sẽ tiếp thu và lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống của người dân. Trước mắt, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Công ty Sách thiết bị trường học giải quyết việc giải phóng mặt bằng tại huyện Cư Jút liên quan đến một cửa hàng sách. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương, các cơ quan chức năng cần sớm giải quyết cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO