Tăng cường trách nhiệm thực hiện lời hứa, xử lý dứt điểm các vấn đề cử tri nêu

Phan Tân| 30/12/2020 11:37

Sáng 30/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông dẫn đầu, cùng đại biểu HĐND huyện Đắk Glong đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ha (Đắk Glong), để thông báo kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa III và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông trao đổi với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là đường giao thông, điện lưới quốc gia. Cụ thể, nhiều tuyến đường hư hỏng, hàng năm người dân phải đóng tiền sửa chữa nhưng vẫn gây nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất, sinh hoạt. Một số tuyến đường được làm theo dự án 3EM nhưng hiện đã hư hỏng xuống cấp, khiến nhiều trường hợp gặp tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

Nhiều khu dân cư hiện nay không có điện lưới quốc gia, người dân phải dùng bình ắc quy nên rất khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất. Trên địa bàn đã xảy ra tình trạng tiêu chết hàng loạt, gây thiệt hại cho nông dân nhưng hiện nay chưa có chính sách hỗ trợ giúp bà con vượt qua khó khăn, giảm bớt thiệt hại. Người dân khi vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất phải mua bảo hiểm, nhưng khi bị thiệt hại thì không được giải quyết.

Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư hạ tầng, phục vụ sản xuất, sinh hoạt

Cử tri đề nghị chính quyền cần tham mưu, đề xuất việc điều chỉnh, đưa ra khỏi quy hoạch đất rừng đối với diện tích đất của các công ty lâm nghiệp mà người dân canh tác từ lâu để có thể cấp "sổ đỏ", yên tâm sản xuất. Cử tri cũng phản ánh, bày tỏ bức xúc về những bất cập, thiếu công bằng trong rà soát, công nhận hộ nghèo.

Trao đổi về việc rà soát, công nhận hộ nghèo, ông Hoàng Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Đắk Ha cho rằng, năm 2020 xã Đắk Ha giảm trên 10% hộ nghèo. Việc điều tra, rà soát hộ nghèo được xã chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc. Sau khi có kết quả rà soát xong, danh sách hộ nghèo được công khai tại hội trường thôn, khu dân cư để người dân kiểm tra, giám sát. Vì vậy, những hộ dân được đưa ra khỏi hộ nghèo năm 2020 hoàn toàn chính xác.

Đối với những hộ dân mà cử tri phản ánh cho rằng chưa công bằng, bà con cần cung cấp danh sách cụ thể. Trên cơ sở đó, xã sẽ rà soát lại, nếu không đủ điều kiện thì đề xuất huyện đưa ra khỏi hộ nghèo.

Cử tri phản ánh những bất cập trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Nguyễn Văn Hợp cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Đắk Ha tiếp thu ý kiến cử tri, kịp thời rà soát, kiểm tra lại, nếu đúng như phản ánh, huyện sẽ hủy toàn bộ kết quả điều tra, công nhận hộ nghèo của thôn 8 và xử lý nghiêm các cá nhân có trách nhiệm liên quan.

Lãnh đạo UBND xã Đắk Ha trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Y Quang B'Krông khẳng định, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ tiếp tục kiến nghị tỉnh, Trung ương có chính sách hỗ trợ phát triển vùng nông thôn, miền núi, nhất là đối với thiệt hại của nông dân trong qua trình canh tác.

Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các cấp chính quyền, ngành chức năng phải tăng cường trách nhiệm thực hiện lời hứa để rà soát, xử lý dứt điểm các vấn đề cử tri nêu, bảo đảm quyền lợi của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường trách nhiệm thực hiện lời hứa, xử lý dứt điểm các vấn đề cử tri nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO