Tạo điều kiện cho cử tri, người dân được tiếp xúc trực tiếp với đại biểu HĐND

M.H| 22/03/2018 15:05

Theo kế hoạch số 06 của HĐND tỉnh, vào các ngày 10-11/5/2018, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các địa phương trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, ngày 10/5, TXCT tại các huyện Tuy Đức, Đắk R’lấp, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa; ngày 11/5, TXCT tại các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Chư Jút và Krông Nô. Mỗi đơn vị bầu cử tổ chức tại 2 địa điểm; trong đó, 1 địa điểm tại các bon, buôn, thôn, tổ dân phố.

Nội dung các buổi TXCT là đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa III; trả lời các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri sau kỳ họp thứ 5; tiếp thu, giải trình và chuyển các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đến các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết theo quy định.

ADQuảng cáo

Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, để công tác TXCT thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và đạt hiệu quả cao, đại biểu HĐND cần sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ, tại các địa điểm đã được chọn. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh phân công đại biểu tham gia TXCT và có trách nhiệm ghi chép đầy đủ ý kiến của cử tri để tổng hợp báo cáo, giải trình. Các điểm TXCT cần có sự tham gia của đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh và phòng, ban cấp huyện.

Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện, thị xã tổ chức, chủ trì hội nghị TXCT và có trách nhiệm thông báo đến đại biểu HĐND 2 cấp, các cơ quan liên quan và cử tri biết nội dung, thời gian, địa điểm TXCT, không hạn chế về số lượng cử tri tham gia. Tổ đại biểu HĐND tạo điều kiện cho cử tri, người dân được tiếp xúc trực tiếp với đại biểu HĐND tại buổi TXCT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện cho cử tri, người dân được tiếp xúc trực tiếp với đại biểu HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO