Thường trực HĐND huyện Đắk Glong: Phát huy vai trò điều hòa, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ

23/09/2013 09:43

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Thường trực HÐND huyện Ðắk Glong luôn quan tâm đến công tác điều hòa, phối hợp với các ban HÐND huyện, chính quyền, ngành chức năng trong thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ...

Thực hiện chức năng,nhiệm vụ được giao, Thường trực HÐND huyện Ðắk Glong luôn quan tâm đến công tácđiều hòa, phối hợp với các ban HÐND huyện, chính quyền, ngành chức năng trongthực hiện các hoạt động, nhiệm vụ.

Ðơn cử như để thựchiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra tại các kỳ họp thường kỳ hoặc chuyên đề,Thường trực HÐND huyện luônphối hợp vớicác ban HÐND huyện trong việc phân công thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dựthảo nghị quyết trình các kỳ họp HÐND huyện. Bên cạnh đó, Thường trực cũng phốihợp chặt chẽ với UBND huyện trong việc lãnh đạo công tác chuẩn bị các nội dungtrình các kỳ họp HÐND huyện cũng như cùng nhau trao đổi, giải quyết những vấnđề phát sinh.

Ðặc biệt, công tác bổsung chi ngân sách hàng năm được phối hợp thực hiện tốt, tạo điều kiện cho UBNDhuyện trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xãhội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Vì vậy, phần lớn cácbáo cáo, tờ trình nghị quyết đã thông qua tại các kỳ họp HÐND huyện đều cơ bảnđảm bảo chất lượng cả về nội dung, hình thức, đáp ứng kịp thời yêu cầu pháttriển của địa phương. Ðiển hình như Ðề án chương trình giảm nghèo nhanh và bềnvững giai đoạn 2011-2015; Nghị quyết đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viênchức khối Nhà nước huyện giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020…

Các đề án, nghị quyếtcủa HÐND huyện không chỉ đáp ứng được tính cấp thiết mà còn đảm bảo được tínhkế thừa, chiến lược dài hơi theo định hướng phát triển chung của tỉnh, góp phầnkhông nhỏ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinhthần cho người dân và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong quá trình triểnkhai thực hiện nghị quyết của các đơn vị chức năng, Thường trực HÐND huyện vàcác ban HÐND huyện cũng luôn bám sát bằng việc đưa vào chương trình khảo sát,giám sát chuyên đề hoặc đột xuất hàng năm để kịp thời nắm bắt những bất cậpphát sinh nhằm có hướng khắc phục. Sau giám sát, khảo sát, Thường trực HÐNDhuyện cũng đã chỉđạo các ban phụ tráchtheo dõi, đôn đốc kết quả khắc phục của đơn vị chức năng.

Trong công tác tiếpxúc cử tri trước và sau các kỳ họp, Thường trực HÐND huyện luôn thực hiện chặtchẽ, có khoa học quy chế phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện, các địa phương nơidiễn ra hội nghị tiếp xúc để đảm bảo ở mức cao nhất chất lượng các cuộc tiếpxúc cử tri. Chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay, Thường trực HÐND huyện đã phốihợp với Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức được 7 cuộc tiếp xúc cử tri như: tiếp xúccử tri HÐND hai cấp tỉnh, huyện sau kỳ họp thứ 6 và 7, HÐND tỉnh; tiếp xúc cửtri với Ðoàn đại biểu Quốc hội sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; tiếp xúccử tri sau kỳ họp thứ 5 và 6 HÐND huyện…

Do làm tốt công tácchuẩn bị nên tại các đợt tiếp xúc cử tri, đa số các đại biểu HÐND huyện ứng cửtrên địa bàn các xã đều tham gia đầy đủ, không khí tiếp xúc diễn ra dân chủ,sôi nổi. Nhiều ý kiến, nguyện vọng đề đạt của cử tri đã được các đại biểu ghinhận, trả lời thỏa đáng hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết trảlời đúng trọng tâm, kịp thời theo luật định.

Ðặc biệt, thời gianqua, Thường trực HÐND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm traviệc tổ chức thực hiện lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm1992 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Các ý kiến đóng gópcủa cán bộ, người dân đều được Thường trực chỉ đạo bộ phận giúp việc tập hợp,tổng hợp đầy đủ theo đúng tinh thần các văn bản hướng dẫn của Trung ương vàtỉnh. Ngoài ra, Thường trực cũng luôn chỉ đạo bộ phận Văn phòng HÐND, UBNDhuyện thực hiện tốt vai trò tham mưu, xử lý công việc và cập nhật thông tin kịpthời, giúp HÐND, UBND huyện trong việc giám sát, điều hành, góp phần nâng caochất lượng, hiệu quả thực thi công vụ.

Hà An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND huyện Đắk Glong: Phát huy vai trò điều hòa, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO