Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên định kỳ tháng 5

Nguyễn Hiền| 30/05/2017 15:00

Chiều 30/5, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã họp phiên định kỳ tháng 5/2017.

Đại diện Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra

Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến về các công văn do UBND tỉnh trình và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh. Theo đó, đối với Công văn số 1600a  về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư vốn ngân sách Trung ương, giai đoạn 2016-2020, trước đó, Thường trực HĐND tỉnh đã phê duyệt đầu tư 18 dự án. Trên cơ sở tính cấp thiết, sự phù hợp về quy mô, tổng vốn đầu tư, Thường trực HĐND tỉnh quyết định phê duyệt thêm 2 dự án gồm: Đường giao thông từ thị trấn Kiến Đức đi liên xã Kiến Thành -Nhân Cơ-Nhân Đạo (Đắk R’lấp); Nâng cấp các trục đường giao thông chính thị trấn Đắk Mil. Đồng chí Lê Diễn yêu cầu, UBND tỉnh cần thực hiện việc đền bù giải tỏa mặt bằng phù hợp để bảo đảm các công trình đúng tiến độ.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải trình một số vấn đề liên quan đến các công văn của UBND tỉnh

Đối với Công văn số 2653 về việc kinh phí thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 35/2015/NĐ-CP, Thường trực HĐND tỉnh đồng ý phê duyệt đầu tư trên 1,2 tỷ đồng để triển khai thực hiện. Đồng chí Lê Diễn yêu cầu, UBND tỉnh cần bố trí, sắp xếp định mức hỗ trợ phù hợp cho các địa phương và báo cáo HĐND tỉnh về số kinh phí năm 2016 chưa phân bổ hết.

Lãnh đạo Sở Tài chính giải trình về nguồn vốn thực hiện các dự án

Trên cơ sở các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh và các ý kiến giải trình, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phê duyệt Công văn số 2642 về việc bổ sung dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2017 từ nguồn kinh phí ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương; Công văn số 2643 về việc phân bổ kinh phí giải quyết chế độ, chính sách theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã phê duyệt thêm Dự án chống hạn, nâng cấp công trình thủy lợi phòng, chống hạn trên địa bàn tỉnh do UBND tỉnh trình. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu, trong quá trình thực hiện các dự án phải tạo mọi điều kiện để người dân được giám sát từ khâu triển khai cho đến khi kết thúc nhằm bảo đảm việc sử dụng hiệu quả về sau.

Đại diện Ban Pháp chế HĐND tỉnh trình bày báo cáo về công tác chuẩn bị Phiên họp giải trình kết quả giải quyết một số vụ, việc

Phiên họp còn thông qua báo cáo về công tác chuẩn bị nội dung tổ chức Phiên họp giải trình của Thường trực HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết một số vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trong thời gian qua. Mục đích của phiên họp là nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của chính quyền các địa phương.

Phiên họp thông qua báo cáo hoạt động tháng 5

Phiên họp cũng đã thông qua kết quả công tác tháng 5 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh. Theo đó, trong tháng 5, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra, bảo đảm chất lượng, hiệu quả các hoạt động, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát, thiết thực và gần gũi với nhân dân. Các hoạt động khảo sát, giám sát, họp thường trực được duy trì và bảo đảm đúng thời gian, tiến độ.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, trong tháng 6, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, nhất là tập trung chuẩn bị các điều kiện cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông họp phiên định kỳ tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO