Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị liên tịch và họp phiên thường kỳ tháng 8

Nguyễn Hiền| 29/08/2017 15:42

Chiều 29/8, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã tổ chức hội nghị liên tịch và họp phiên thường kỳ tháng 8.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị soạn thảo tiếp thu và bổ sung các ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh

Hội nghị đã xem xét, cho ý kiến đối với các công văn do UBND tỉnh trình. Theo đó, đối với việc hệ số điều chỉnh giá đất năm 2017 trên địa bàn tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, việc ban hành hệ số giá đất là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, UBND tỉnh cần khảo sát, xác định hệ số điều chỉnh trên từng trục đường của một tuyến đường cho phù hợp. Đối với các khu tái định cư đã được phê duyệt và hình thành cần xem xét áp dụng hệ số theo quyết định của UBND tỉnh trước đó.

Cơ quan soạn thảo cần điều chỉnh hệ số cho phù hợp đối với đất trồng lúa vì hiện nay Trung ương đang có chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân trồng lúa, hạn chế chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng. Đối với đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, quy hoạch cho xây dựng các khu thương mại, dịch vụ cần được quy định hệ số cụ thể, phù hợp.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bổ sung các ý kiến liên quan đến các công văn trình Thường trực HĐND tỉnh

Thường trực HĐND tỉnh cũng xem xét và thống nhất thông qua đối với công văn của UBND tỉnh xin ý kiến điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông về xã Buôn Choáh (Krông Nô). Mục đích của việc điều chỉnh nhằm phù hợp với điều kiện lưu thông hiện nay trên cơ sở không vượt tổng mức đầu tư đã phê duyệt.

Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất chủ trương giao kế hoạch vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017 với tổng kinh phí gần 59 tỷ đồng.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh còn đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 4 và dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa III dự kiến sau ngày 10/12/2017.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị liên tịch và họp phiên thường kỳ tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO