Thường trực HĐND tỉnh giám sát tình tình thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn tại huyện Chư Jút

Văn Tâm| 08/11/2016 16:33

Ngày 8/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông do ông K'Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Chư Jút về tình hình thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn giai đoạn 2012-2015.

Lãnh đạo UBND huyện Chư Jút kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã chọn xã Đắk D'rông để kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thông ở cấp cơ sở. Theo báo cáo của UBND xã thì trong giai đoạn 2012 - 2015, địa phương không có kênh mương đầu tư mới nhưng đã thực hiện tu sửa tổng cộng 2.900 m mương nội đồng; xây dựng và sửa chữa nâng cấp  được 26 đoạn đường với tổng chiều dài  trên 30 km; trong đó có 1 km đường bê tông xương cá, 5,226 km đường bê tông liên thôn, sửa chữa, nâng cấp 24,67 km đường cấp phối.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Chư Jút tại buổi làm việc, trong giai đoàn 2012 - 2015, nhờ chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, chương trình kiên cố hóa kênh mương, giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đã được nhân dân các thôn, bon, buôn nhiệt tình ủng hộ. Đến nay, về hệ thống kênh mương, toàn huyện đã được đầu tư cơ bản kênh dẫn dòng nước tưới cho các cánh đồng đã quy hoạch sản xuất lúa.

Cụ thể, trong thời gian qua, huyện đã thực hiện được 1 công trình bằng bê tông cốt thép  kiên cố với chiều dài trên 971 m, với tổng vốn  đầu tư trên 2,7 tỷ đồng. Đối với việc kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, địa phương đã đầu tư các tuyến đường bê tông xi măng  đến các bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ còn nhiều khó khăn và các tuyến đường đến trung tâm các thôn, liên thôn. Tổng số công trình giao thông nông thôn đã thực hiện là 54 công trình, với 45,769 km và 3 cây cầu  bê tông cốt thép cốt thép kiên cố với tổng chiều dài 38 m. Tổng vốn thực hiện hơn 136,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện nêu lên một số khó khăn như nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh còn thiếu, nguồn vốn đóng góp của nhân dân hạn chế...

Ông K'Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc ông K’Thanh đề nghị huyện triển khai các  giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn tại địa phương. Đồng thời, huyện cần chú trọng đến các vấn đề về huy động nguồn vốn, chất lượng công trình để công trình khi đưa vào sử dụng phát huy được hiệu quả cao. Về những đề xuất, kiến nghị của huyện Chư Jút, Đoàn đã ghi nhận, tổng hợp và sẽ báo cáo HĐND tỉnh trong các kỳ họp sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tình tình thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và giao thông nông thôn tại huyện Chư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO