Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3

Nguyễn Hiền| 27/03/2019 17:06

Chiều 27/3, với sự chủ trì của đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 3 nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

ADQuảng cáo

Phiên họp đã thông qua nhiều vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp

Sau khi xem xét, cho ý kiến các tờ trình, Thường trực HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua một số nội dung: Phân bổ nguồn tăng thu và tiết kiệm chi năm 2018 của ngân sách tỉnh; giao kế hoạch vốn các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2019; dự thảo nghị quyết quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; xử lý khó khăn, vướng mắc trong công tác giải thể của các công ty nông-lâm nghiệp; điều chỉnh thời gian trình các dự thảo nghị quyết; dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả công tác quý I, chương trình công tác quý II năm 2019 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; nội dung giám sát của HĐND tỉnh năm 2020.

ADQuảng cáo

Riêng về việc phân bổ nguồn tăng thu ngân sách tỉnh năm 2018 là trên 130,4 tỷ đồng, được Thường trực HĐND tỉnh thống nhất phương án sử dụng cụ thể. Theo đó, nguồn thu sẽ trích 50% để tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương theo quy định với khoảng 65 tỷ đồng. Đối với số tăng thu ngân sách tỉnh còn lại được sử dụng trên 26 tỷ đồng; trong đó thưởng vượt thu cho các huyện, thị xã trên 15 tỷ đồng và sử dụng 10,6 tỷ đầu tư xây dựng đường lên và sảnh làm lễ khu vực Tượng đài N’Trang Lơng.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Lê Diễn đề nghị, các đơn vị, sở ngành liên quan tính toán kỹ khi thực hiện phân bổ, sử dụng các nguồn vốn một cách hợp lý. Các đơn vị soạn thảo văn bản tiếp thu và chỉnh sửa theo những ý kiến đã được Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO